Mua đặc sản tết ba miền ở đâu ?

02/02/2013 03:55 GMT+7

Trong mâm cỗ ngày tết, gia đình bạn muốn tìm về hương vị truyền thống quê nhà? Không khó, dù là đặc sản miền Bắc, Trung hay Nam.

Tại TP.HCM, nếu như trước đây nhiều cửa hàng có hai loại bảng giá, bảng giá đang bán và bảng giá tăng dự kiến vào những ngày giáp tết thì năm nay đa phần vẫn giữ nguyên một mức giá hoặc chỉ tăng chút ít vào những ngày cận tết. 

Tết miền Bắc

Trong mâm cỗ ngày tết của người miền Bắc không thể thiếu các món như bánh chưng, thịt đông, giò, dưa hành… Đặc biệt, bánh chưng phải gói bằng nếp Bắc loại 1 dẻo thơm; chả cốm, giò gà thì phải là loại chính gốc Hà Nội mới ngon.

Mua đặc sản tết ba miền ở đâu ?
Người tiêu dùng mua bánh chưng ở siêu thị - Ảnh: Diệp Đức Minh

Một chủ cửa hàng chuyên bán thực phẩm miền Bắc trên đường Trần Quốc Toản, Q.3, TP.HCM cho biết thêm, những nơi này còn cung cấp măng lưỡi lợn, măng le Sơn La, nấm hương, măng dầm dấm, mơ muối, sấu đường, sấu dầm… Gia chủ khó tính đều trữ sẵn một hoặc tất cả các loại đặc sản này ăn trong ba ngày tết thay cho loại măng thường nhờ vị thơm, dai và dày ngọt hơn hẳn.

 

Giá một số mặt hàng được đặt nhiều tại siêu thị S.Mart

- Củ kiệu chua ngọt: 86.000 đồng/hũ (800 gr)
- Bánh chưng: 27.500 đồng/cái (600 gr), 45.500 đồng/cái (1 kg) và 65.500 đồng/cái (1,5 kg)
- Thịt kho tàu: 43.500 đồng/397gr
- Giò bò: 94.900 đồng/500 gr
- Chả bò: 79.600 đồng/500 gr
- Bánh tráng sữa: 25.500 đồng/350 gr
- Giò thủ: 78.500 đồng/500 gr
- Tôm khô Cà Mau: 154.600 đồng/hộp...

Tết miền Trung

Nếu như trước đây, những ai ở trung tâm TP.HCM, muốn thưởng thức đặc sản miền Trung, đặc biệt là đặc sản ngày tết phải đến tận chợ Bà Hoa (P. 11, Q.Tân Bình, TP.HCM) thì nay có thể đến siêu thị S.Mart (240 Trần Bình Trọng, Q.5, TP.HCM). Giò bò, nem chua Huế, thịt ngâm nước mắm, bánh nện, bánh tổ, dưa món (hành, kiệu)… đều không thiếu. Giá bán các món đều được tính ở mức ưu đãi cao nhất.  

Tết miền Nam

Bánh tét và lạp xưởng là hai món không thể thiếu trong cái tết của người miền Nam. Và món tết của người miền Nam được ưu ái hơn cả, ngoài hệ thống siêu thị S.Mart, hầu như các chợ lớn nhỏ đều có bán tất tần tật từ bánh tét, lạp xưởng, dưa kiệu, dưa cải đến thịt kho tàu, khổ qua dồn thịt…

Đặc biệt, năm nay lượng khách hàng đặt nước mắm rươi có xuất xứ từ Tây Ninh tăng mạnh, có hai loại riêng biệt là nước mắm chấm và nước mắm dùng để kho cá, thịt… Chị Cầm (Q.4, TP.HCM) nhận xét: “Chả rươi ngoài bắc tôi đã được nếm thử, nhưng khi thấy nước mắm rươi lại là đặc sản của miền Tây cũng muốn thử cho biết, ai ngờ là bị mê vì mùi vị đặc trưng của rươi làm cho món ăn rất thơm”.

Theo quan sát của chúng tôi, lượng khách đến đặt hàng ở siêu thị ngày càng tăng lên. Nguyên nhân, có lẽ như lời chị Thu An, ngụ tại Q.5, TP.HCM chia sẻ: “Do siêu thị được tin tưởng hơn về độ an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra còn được nhận nhiều phần quà trong quá trình mua sắm...”.  

Minh Tuệ

>> Tìm mua đặc sản tết
>> Quảng Ngãi công bố 4 đặc sản xác lập kỷ lục VN
>> Đa dạng đặc sản phục vụ tết
>> CLB đặc sản Trà Vinh rộn rịp chuẩn bị hàng tết
>> Đặc sản đọt mây, lá nhíp
>> Đặc sản' ở bữa ăn thanh niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.