Cứu vãn tóc hư

02/02/2013 03:50 GMT+7

Khi thấy tóc có các dấu hiệu sau: giòn, khô, dễ gãy, rụng nhiều, chẻ ngọn, xỉn màu, rối, thiếu sức sống và không giữ nếp,... chứng tỏ tóc bạn đang bị hư tổn.

Theo Indiatimes, cách đơn giản để kiểm tra điều này là lấy một sợi tóc đặt giữa lòng bàn tay, sau đó dùng các ngón tay chà xát vào, nếu nghe có tiếng lạo xạo phát ra, đã đến lúc nên bổ sung thêm một số chất dinh dưỡng cho tóc. Phần lớn giải pháp điều trị tóc bị hư tổn do khô, giòn, dễ gãy, xơ là đắp mặt nạ có các thành phần từ thiên nhiên để dưỡng ẩm cho tóc.   

- Dầu gội: Không có loại dầu gội nào dùng cho tất cả mọi loại tóc. Chọn đúng dầu gội cũng là cách giúp chăm sóc tóc tốt hơn. Khi nhận thấy tóc hư, điều đầu tiên là thay đổi ngay dầu gội. Lúc này ưu tiên sử dụng các loại hương liệu có sẵn trong thiên nhiên như chanh, bưởi, bồ kết…; đồng thời hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc hay thuốc nhuộm.

 Cứu vãn tóc hư
Ảnh: Shutterstock

- 2 ngày/lần: Không phải gội đầu thường xuyên sẽ tốt cho tóc, trừ trường hợp những vận động viên thể thao hoặc những người tham gia các hoạt động ngoài trời. Muốn tóc sạch, chỉ cần gội đầu 2 ngày/lần là đủ bởi gội đầu hằng ngày sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên của da đầu

- Nước lạnh: Ưu tiên dùng nước mát để gội đầu, nếu sử dụng nước ấm bạn đã vô tình làm phân rã lượng dầu trên da đầu - thành phần chủ yếu cung cấp độ bóng cho tóc.

- Hạn chế chải đầu: Để khắc phục tình trạng tóc rụng, nên chải đầu trước khi gội và tuyệt đối tránh chà xát quá mạnh trong khi gội, dễ dẫn đến tóc gãy. Tóc yếu nhất là lúc đang ướt, vì vậy gội đầu xong không nên chải tóc ngay. Nếu muốn, chỉ nên sử dụng lược có răng thưa và chải nhẹ nhàng.

- Máy sấy: Là một trong những nguyên nhân khiến tóc khô, giòn. Tránh xa máy sấy khi không thật sự cần thiết, và hãy để tóc khô tự nhiên.

- Dinh dưỡng: Ngoài các biện pháp trên, chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là cách hữu hiệu hạn chế tình trạng tóc khô, gãy.

Hạ Yên

>> Đắp mặt nạ bằng vàng
>> Làm đẹp tóc bằng bia
>> Sắm máy làm đẹp tóc du xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.