Từ 25.2, bảo dưỡng một đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất

31/01/2013 12:27 GMT+7

(TNO) Ngày 31.1, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Chánh văn phòng Tổng công ty cảng Việt Nam (ACV) xác nhận từ ngày 25.2, một trong hai đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ được đóng lại để đưa vào bảo dưỡng.

(TNO) Ngày 31.1, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Chánh văn phòng Tổng công ty cảng Việt Nam (ACV) xác nhận từ ngày 25.2, một trong hai đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ được đóng lại để đưa vào bảo dưỡng.

Bảo dưỡng một đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất
Một đường băng ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được bảo dưỡng - Ảnh: Đình Quân

Cụ thể, ACV sẽ đưa vào bảo dưỡng và tôn tạo mặt đường ở đường băng 25 phía bên phải sân bay trong vòng vài tháng. Việc bảo dưỡng này nằm trong kế hoạch của ACV nhằm bảo đảm an toàn cho các chuyến bay.

Theo bà Nguyệt, việc sửa chữa diễn ra sau Tết âm lịch nên phần lớn lịch trình các chuyến bay vẫn được giữ lại như thường. Tuy nhiên, do tất cả các chuyến bay sẽ được dồn vào một đường băng còn lại nên công tác điều hành không lưu, mặt đất tại sân bay sẽ vất vả hơn.

“Không giống như đường hạ cất cánh có tần suất hoạt động rất cao, bình thường, hai đường băng (đường dẫn máy bay ra khu vực hạ cất cánh - PV) vẫn được sân bay đưa vào sử dụng song song nhưng phần lớn chỉ khai thác hết một đường”, bà Nguyệt nói.

Đại diện một số hãng hàng không cho biết việc sửa chữa đường băng được thông báo từ sớm nên các hãng đã lên kế hoạch phân bổ lịch bay phù hợp.

Tuy vậy, do chỉ còn một đường băng nên khó tránh khỏi tình trạng “tắc đường” sẽ ảnh hưởng đến lịch trình một số chuyến bay. Các chuyến bay thay đổi thời gian bay sẽ được hãng thông báo sớm cho hành khách.

Tin, ảnh: Trung Hiếu

>> Trộm đồ ở sân bay, một người nước ngoài lãnh án
>> Trấn áp băng côn đồ ở khu vực sân bay
>> Không nên cầm giùm đồ ở sân bay
>> Hỗ trợ vận chuyển khách đi máy bay qua sân bay Chu Lai
>> Thông xe cầu vượt trên đường đi sân bay Nội Bài
>> Hai chiếc Boeing 777 chở 652 du khách Nga đến sân bay Cam Ranh
>> Sẽ đóng cửa sân bay Phú Bài từ 6 đến 8 tháng
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc đã cất, hạ cánh trên tàu sân bay
>> Sẽ báo cáo Quốc hội kế hoạch đầu tư sân bay Long Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.