Tên lửa Patriot của Mỹ đến Thổ Nhĩ Kỳ

31/01/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Tàu chở các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ đã cập cảng vịnh Iskenderun, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 30.1.

(TNO) Tàu chở các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ đã cập cảng vịnh Iskenderun, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 30.1.

Hãng thông tấn Anatolia của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, tàu Alliance Charleston mang lá cờ Mỹ đã bắt đầu chuyến hải trình từ cảng Baltimore và đến Vịnh Iskenderun thuộc tỉnh Hatay vào hôm 30.1.

Các tên lửa Patriot từ Hà Lan và Đức cũng đã cập cảng Iskenderun và đã được đưa vào hoạt động tại các tỉnh Adana và Kahramanmaras, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ trong mấy ngày qua, cũng theo hãng Anatolia.

Hồi tháng 11.2012, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu NATO hỗ trợ phòng không nhằm ngăn chặn các vụ tấn công tiềm tàng từ nước láng giềng Syria.

Syria đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng biển Địa Trung Hải hồi tháng 6.2012, khiến hai phi công thiệt mạng và bốn tháng sau đó, hàng loạt quả đạn pháo từ Syria nhằm vào thị trấn biên giới ở Thổ Nhĩ Kỳ đã làm chết 5 thường dân.

NATO từng triển khai tên lửa Patriot tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 và trong cuộc chiến Iraq năm 2003.

Huỳnh Thiềm

>> NATO bắt đầu triển khai tên lửa đến Thổ Nhĩ Kỳ
>> Syria bắt bốn phi công chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ
>> Ngộ độc khí gas ở Thổ Nhĩ Kỳ, 23 người nhập viện
>> Trung Quốc phóng thành công vệ tinh Thổ Nhĩ Kỳ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.