“Săn” quần áo giá rẻ cuối năm

31/01/2013 04:00 GMT+7

Ngoài nhập sản phẩm mới, tết là dịp các cửa hàng thời trang “đẩy” lượng hàng lỗi mốt, hàng tồn kho… để thu hồi vốn. Đây là cơ hội để người tiêu dùng có thể “săn” được quần áo với mức rẻ hơn từ 30-70% giá bán thường ngày.

Trên các con đường bán hàng thời trang tại TP.HCM như: Hai Bà Trưng, Lê Văn Sỹ, Huỳnh Văn Bánh… có nhiều cửa hàng đang giảm giá sản phẩm rất mạnh. Shop  Sophilia giảm giá các loại váy khoảng 50%, cửa hàng Caro với các loại áo sơ mi nhiều màu sắc bằng vải chinfon, voan, cotton giảm giá 70%.

Dù giá giảm nhiều, tuy nhiên không phải tất cả các sản phẩm đều được chiết khấu, vì vậy người mua cần phải bỏ thời gian, tốn thêm nhiều công sức để đi dạo phố lựa được mặt hàng vừa ý. Chị Linh (Q.3, TP.HCM) cho biết: “Một chiêu thức để mua được hàng giá rẻ, ngoài chuyện đi lùng nhiều cửa hàng là mua hàng trái mùa. Vào thời điểm thời tiết hơi lạnh như hiện nay thì các sản phẩm thu đông sẽ giảm giá rất nhiều. Nhiều chủ shop mong đẩy hết hàng thu đông để dồn vốn nhập hàng xuân hè về bán. Vì vậy, giá sản phẩm rẻ không ngờ, một cái áo len thường ngày có thể từ 250.000-400.000 đồng nay chỉ phải trả có 180.000 đồng là mua được”. Thời trang nam thường ít giảm giá, tuy nhiên, thời điểm hiện nay nhiều mẫu áo sơ mi nam tại cửa hàng Sanciaro (Hai Bà Trưng, Q.1) đang hạ giá 50% cho khách.

Thậm chí, nhiều nơi áp sẵn chương trình “hàng đồng giá” để hút khách. Cụ thể, cửa hàng Uni (Q.3) giá áo kiểu 150.000 đồng/cái, quần bán với giá 250.000 đồng. Tại shop Kina (Q.1) tất cả mặt hàng giảm giá 50%, riêng váy voan nhiều màu sắc, váy thun trơn bán đồng giá 150.000 đồng/cái. Tất cả váy bán tại Huka (Q.Phú  Nhuận) đồng giá 250.000 đồng/cái.

Những ngày này, các gia đình cũng “đua” nhau mua quần áo để các bé có áo mới mặc trong dịp tết. Ngoài các mặt hàng cao cấp giá từ 250.000-700.000 đồng/cái, người mua hàng có thể tìm đến các cửa hàng như Coo (Hai Bà Trưng, Q.1), Tâm (Sài Gòn Square, Q.1), Reddoor (Huỳnh Văn Bánh, Q.Phú Nhuận)… để mua hàng giá rẻ.

Rất nhiều biển “hàng đồng giá” áo thun cho bé từ 1-8 tuổi giá bán từ 30.000 đồng/cái. Bộ áo và váy thun cho bé gái được bán với giá 55.000 đồng. Nhiều mẫu váy xòe, váy hoa đủ các màu đỏ, cam tại Coo (Hai Bà Trưng, Q.1) được niêm  yết từ 55.000-95.000 đồng/bộ. 

Một lý do khiến cửa hàng chị Tâm (Q.1) luôn đông khách là nhờ các mặt hàng bán giá “mềm”. Dù không đề biển giảm giá nhưng các loại áo, quần dành cho em bé luôn tấp nập khách tới mua hàng. Chị cho biết: “Do các bé rất nhanh lớn, nên quần áo rất dễ ngắn hoặc chật nên không dám mua đồ quá đắt tiền. Vì vậy, các mặt hàng bình dân, giá mềm luôn được chị em phụ nữ ưu tiên, nhất là trong thời điểm cuối năm có nhiều khoản chi tiêu cần tiết kiệm”. Các loại áo thun dành cho bé gái chỉ từ 45.000-90.000 đồng/cái. Đầm cho bé gái từ 75.000 đồng/cái, váy ngắn từ 85.000 đồng/cái 

Vì là hàng giảm giá nên khách mua không thể đổi hoặc trả lại do vậy trước khi trả tiền cần kiểm tra kỹ các đường may trên quần áo xem có bị lỗi, bị rách hoặc có vết bẩn khó giặt... khiến áo quần không mặc được.

Nguyên Trang

>> Khách mua sắm tại siêu thị tăng mạnh
>> Kinh nghiệm mua sắm ở nhiều nước
>> Mua sắm giá rẻ mỗi ngày trên Thanh Niên
>> Khai trương trung tâm mua sắm tiện ích
>> Mua sắm điện máy tiện lợi và hấp dẫn
>> Giao tiếp trong mua sắm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.