Mỹ sẽ chở quân Chad và Togo bay sang Mali

30/01/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ điều động máy bay để chở binh sĩ của Chad và Togo đến tham chiến tại Mali, theo tin tức AFP đăng tải ngày 30.1.

(TNO) Mỹ sẽ điều động máy bay để chở binh sĩ của Chad và Togo đến tham chiến tại Mali, theo tin tức AFP đăng tải ngày 30.1.

“Chúng tôi sẽ cung cấp máy bay vận chuyển cho các nước trong khu vực, bao gồm Chad và Togo”, phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little thông báo.

Togo đã cam kết sẽ triển khai hơn 700 lính đến trợ giúp lực lượng quốc tế chiến đấu chống phiến quân Hồi giáo tại Mali với sự giám sát chặt chẽ của Cộng đồng Kinh tế các nước Tây Phi (ECOWAS).

Chad, quốc gia không thuộc ECOWAS như Togo, cũng đã hứa gửi 2.000 quân đến Mali.

Tuy nhiên, việc điều động binh lính của hai nước này đã diễn ra rất chậm vì khả năng tài chính và vận chuyển còn yếu.

Còn để trợ giúp quân Pháp ở Mali, Washington đã quyết định sử dụng máy bay vận tải C-17, cung cấp 17 chuyến bay để chở “hơn 391 tấn trang thiết bị và gần 500 binh sĩ” từ Pháp sang thủ đô Bamako (Mali).

Ngoài việc hỗ trợ thiết bị và thông tin tình báo, Mỹ cũng đã bắt đầu cung cấp nhiên liệu cho các chiến dịch không kích của Pháp bằng ba chiếc máy bay tiếp nhiên liệu KC-135.

Được biết, hôm 11.1, Pháp đã tiến hành can thiệp quân sự vào Mali để giúp nước này đẩy lui phiến quân Hồi giáo đang chiếm cứ khu vực phía bắc.

Hoàng Uy

>> Quân chính phủ Mali giành thắng lợi quan trọng ở miền bắc
>> Iran muốn giúp Mali giải quyết bất ổn
>> Anh điều máy bay do thám tới Mali
>> Chính phủ Mali cảnh cáo quân đội
>> Cuộc chiến Mali: Điểm yếu không vận của Pháp
>> Quân đội Pháp tiến vào miền trung Mali
>> Nhiều nước can dự vào xung đột Mali
>> Phiến quân Mali chiêu mộ trẻ em, lấy thường dân làm lá chắn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.