Y án sơ thẩm côn đồ đánh dân ở Văn Giang

29/01/2013 02:26 GMT+7

TAND tỉnh Hưng Yên ngày 28.1 mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án cố ý gây thương tích đối với 2 bị cáo Nguyễn Tuấn Dũng (36 tuổi) và Đinh Văn Huỳnh (29 tuổi, cùng ngụ xã Xuân Quan, H.Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). HĐXX cho rằng cấp tòa sơ thẩm đã xử và tuyên án đúng người, đúng tội nên giữ nguyên bản án như cấp sơ thẩm đã tuyên vào cuối tháng 11.2011.

Theo đó, Dũng bị phạt 18 tháng tù giam, Huỳnh 42 tháng tù giam. Các bị cáo còn chia nhau bồi thường cho 3 bị hại số tiền gần 60 triệu đồng.

Vào chiều 12.7.2012, tại khu vực thôn I (xã Xuân Quan), Dũng, Huỳnh và Đinh Văn Hùng, Hoa Văn Bốn, Ngô Công Thái, Nguyễn Việt Cường ngồi câu cá ở cánh đồng thì có một nhóm người dân ra cánh đồng để thăm cây. Cho rằng người dân có ý xúc phạm mình nên Huỳnh cùng nhóm bạn lên xe đuổi theo. Dù người dân đã bỏ chạy vào nhà nhưng nhóm côn đồ vẫn dùng gậy gỗ truy đuổi và hành hung. Nạn nhân là các ông Đàm Văn Đồng bị tổn hại sức khỏe 4%, ông Đàm Văn Nghiệp tổn hại 6%, còn ông Lê Thạch Bàn là 13,6%. Trong vụ án này, cơ quan tố tụng cho rằng do chưa bắt được hết những kẻ gây án nên tách hồ sơ, khi nào bắt được sẽ xử lý tiếp.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.