Trung Quốc sẽ “xét xử công khai” Bạc Hy Lai?

29/01/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc hôm nay 29.1 đưa tin, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai sẽ được đưa ra xét xử “công khai trong vòng 10 ngày”, nhưng phiên tòa sẽ không diễn ra trước tháng 3.2013.

Bạc Hy Lai, người từng là ứng cử viên sáng giá cho một vị trí lãnh đạo ở Trung Quốc, bị cách chức và điều tra trong một vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều năm qua sau vụ vợ ông, bà Cốc Khai Lai giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood, theo tin tức từ Hoàn cầu Thời báo.

Hoàn cầu Thời báo cho biết chính quyền Trung Quốc sẽ công bố ngày và địa điểm diễn ra phiên tòa “công khai kéo dài 10 ngày” xử ông Bạc Hy Lai.

Trước đó, tờ Đại Công báo ở Hồng Kông dẫn các nguồn tin ở Bắc Kinh loan tin rằng, phiên tòa xử kín ông Bạc bắt đầu từ hôm 28.1, tại thành phố Quý Dương thuộc tỉnh Quý Châu và kéo dài ba ngày. Tin tức này đã khiến nhiều phóng viên Trung Quốc và nước ngoài đổ xô đến tòa án tại thành phố Quý Dương.

Ông Jiang Hao, một lãnh đạo thuộc tòa án ở Quý Dương, nói với các phóng viên rằng tòa án không hề biết bất kỳ thông tin gì về phiên tòa xử Bạc Hy Lai ở thành phố này.

Một nguồn tin nắm rõ về vụ xử Bạc Hy Lai ở Bắc Kinh cho Hoàn cầu Thời báo biết: “Chúng tôi đã có đầy đủ bằng chứng phạm tội của ông Bạc Hy Lai. Ông Bạc có thể lãnh án tử hình (tạm hoãn) hoặc chung thân, và hiện tại ông này vẫn khăng khăng không nhận tội”.

Các nhà phân tích chính trị Trung Quốc cho biết thái độ thành khẩn hợp tác của ông Bạc Hy Lai sẽ quyết định bản án cuối cùng.

Phúc Duy

>> Bạc Hy Lai ra tòa vào tuần tới?
>> Trung Quốc chính thức khai trừ Bạc Hy Lai khỏi đảng
>> Ông Bạc Hy Lai bị điều tra hình sự
>> Trung Quốc chính thức điều tra hình sự Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai bị bãi nhiệm đại biểu quốc hội
>> Con trai Bạc Hy Lai về nước
>> Bạc Hy Lai “ra tòa ngày 15.10”
>> Bạc Hy Lai từng lo vợ bị giết
>> Chương Tử Di kiện website nói cô "bán dâm" cho Bạc Hy Lai
>> Ông Bạc Hy Lai nhận nhiều khoản hối lộ lớn
>> Định đoạt số phận Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.