Tài xế taxi Thái Lan biểu tình phản đối “mafia Nga”

29/01/2013 15:36 GMT+7

(TNO) Trên 100 tài xế taxi Thái Lan ngày 28.1 đã biểu tình chống lại một công ty du lịch Nga, bị tố là “mafia” ở tỉnh đảo Phuket, phá giá dịch vụ du lịch để cạnh tranh với các công ty du lịch nội địa.

(TNO) Trên 100 tài xế taxi Thái Lan ngày 28.1 đã biểu tình chống lại một công ty du lịch Nga, bị tố là “mafia” ở tỉnh đảo Phuket, phá giá dịch vụ du lịch để cạnh tranh với các công ty du lịch nội địa.

Đoàn biểu tình nhắm vào Công ty du lịch Alex Tour tại khu vực bờ biển Bang Tao, được cho là do người Nga làm chủ, theo tin tức từ trang tin The Phuket News của Thái Lan ngày 28.1.

Những người biểu tình chặn hết lối ra vào chính của công ty này và đập phá bảng hiệu.

Họ bức xúc trước việc các doanh nghiệp du lịch Nga hạ giá dịch vụ để cạnh tranh với các công ty Thái. Họ mang theo các biểu ngữ “Doanh nghiệp Nga hãy cút xéo” và “Bang Tao không có chỗ cho mafia Nga”.

Người Nga đã đến Bang Tao làm ăn, cướp hết công việc làm của người dân địa phương, kể cả nghề lái taxi, giặt ủi và dịch vụ nhà hàng, những người biểu tình cho biết.

Hôm 4.1, các doanh nhân Thái Lan ở Phuket đã kêu gọi chính quyền địa phương ngăn chặn người Nga kinh doanh tour du lịch, nhà hàng, mát xa và các loại hình kinh doanh khác.

Ông Alexander Burtin, Giám đốc Công ty du lịch Tez Tour ở Thái Lan, cho biết những vụ biểu tình xảy ra do những công ty nhỏ của Nga thuê người Nga không có giấy phép lao động để làm hướng dẫn viên du lịch và nhiều người Nga đã bị bắt vì đi làm việc không có giấy phép lao động.

Phúc Duy

>> Tổng biên tập người Thái Lan lãnh án 10 năm tù vì "khi quân
>> Phó thủ tướng Thái Lan đột tử
>> Campuchia ân xá tù "gián điệp" Thái Lan
>> Ấn Độ và Việt Nam "vượt mặt" Thái Lan về xuất khẩu gạo
>> Nguy cơ rình rập giáo viên Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.