“Mỹ nhân kế” gây bất ngờ

29/01/2013 09:15 GMT+7

(TNO) Mặc dù thông tin và hình ảnh của Mỹ nhân kế đã xuất hiện dày đặc trên phương tiện truyền thông từ rất lâu, nhưng bộ phim mới nhất này của Nguyễn Quang Dũng vẫn gây bất ngờ cho khán giả trong buổi ra mắt tối 28.1.

Mỹ nhân kế đã trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên mở màn cho mùa phim Tết Quý Tỵ 2013, trong sự kiện công chiếu ra mắt thu hút đông đảo khách mời, nghệ sĩ, báo giới diễn ra tại cụm rạp chiếu phim Galaxy Nguyễn Du (TP.HCM).

Sau buổi công chiếu này, nhiều ý kiến đã cho rằng Mỹ nhân kế hứa hẹn sẽ có thể “vượt mặt” thành tích mà bộ phim bom tấn của mùa phim Tết Nhâm Thìn - Thiên mệnh anh hùng đã gặt hái được.

Với kỹ thuật 3D hiện đại, Mỹ nhân kế đã đưa khán giả vào thế giới của phim fantasy với nội dung siêu thực khác lạ, đủ đem lại sự mới mẻ nhưng cũng khá đời thường để có thể gần gũi với nhiều tầng lớp khán giả.

Mặc dù khung cảnh diễn ra câu chuyện bó hẹp và đơn giản, nhưng được thể hiện bằng những khung hình đẹp, thơ mộng, mang đậm dấu ấn Nguyễn Quang Dũng. Nhân vật khá ít, nhưng các diễn viên hầu hết đều thể hiện tròn vai và thu hút.

 


Bộ phim có nhiều cảnh quay đẹp

Tạo hình nhân vật cũng “lung linh” với những mẫu trang phục công phu do nhà thiết kế Công Trí thực hiện riêng cho bộ phim, phô diễn được vẻ đẹp và cá tính của từng vai diễn.

Trong đó, nếu như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà được “đo ni đóng giày” với những vai diễn hoàn toàn phù hợp với cá tính, phong thái ngoài đời thực, thì điều bất ngờ trong diễn xuất lại thuộc về hai nhân vật phụ là Ngọc Quyên và Phạm Anh Khoa.

 
Thanh Hằng và Tăng Thanh Hà được "đo ni đóng giày" trong bộ phim này


Hình tượng nhân vật nhẹ nhàng, trong sáng của Tăng Thanh Hà cũng đem lại nhiều bất ngờ

 
Ngọc Quyên có diễn xuất ấn tượng trong phim

 
Phạm Anh Khoa (phải) thành công trong lần "chạm ngõ" đầu tiên với điện ảnh 

Nguyễn Quang Dũng đã “tạo đất” cho Ngọc Quyên thể hiện nhân vật có cá tính phóng khoáng, tưng tửng rất riêng, trở thành điểm nhấn thú vị trong dàn “mỹ nữ” này.

Bên cạnh đó, trong lần đầu tiên “chạm ngõ” điện ảnh, rocker Phạm Anh Khoa đã nhập vai thành công một chàng chăn dê khù khờ, với một chuyện tình tưởng chừng như “cho vui” nhưng cũng rất chân thành và mãnh liệt.

Ngoài ra, những màn võ thuật kết hợp với tạo hình của nghệ thuật múa và nét đẹp của bộ môn thể thao cầu mây cũng đem lại những cảnh hành động đẹp, hiệu quả bất ngờ.

 
Những cảnh hành động kết hợp múa và cầu mây đẹp mắt, ấn tượng

Điểm trừ của Mỹ nhân kế là Nguyễn Quang Dũng đã dành khá nhiều thời lượng để khai thác những hình ảnh, khía cạnh về giới tính của nhân vật. Điều này có thể biến một số phân đoạn trở nên phản cảm, nhất là đối với một bộ phim chiếu tết dành cho nhiều đối tượng khán giả.

Sau buổi ra mắt này, bộ phim sẽ được công chiếu trên toàn quốc, từ ngày 1.2 tới.

Hiền Nhi
Ảnh: Hãng phim cung cấp

>> Mãn nhãn với "Mỹ nhân kế
>> Ngắm dàn mỹ nhân tuyệt sắc của “Mỹ nhân kế”
>> Mỹ nhân kế" của “Dũng khùng”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.