Mỹ-Hàn cảnh báo Triều Tiên về vụ thử hạt nhân lần 3

29/01/2013 21:19 GMT+7

(TNO) Ngày 29.1, Hàn Quốc và Mỹ đã đưa ra một cảnh báo chung, theo đó tuyên bố cả hai nước này sẽ có những biện pháp can thiệp thích đáng đối với CHDCND Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 3.

(TNO) Ngày 29.1, Hàn Quốc và Mỹ đã đưa ra một cảnh báo chung, theo đó tuyên bố cả hai nước này sẽ có những biện pháp can thiệp thích đáng đối với CHDCND Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 3.

Hàn Quốc-Mỹ đưa ra cảnh báo này sau khi Bình Nhưỡng đe dọa thử hạt nhân lần thứ 3, nhằm trả đũa lệnh trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc liên quan đến vụ phóng tên lửa đưa vệ tinh vào quỹ đạo hồi 12.12.2012, theo tin tức từ tờ Korea Times.

Tại thủ đô Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland khẳng định: “Bình Nhưỡng vi phạm lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (thông qua ngày 22.1) nếu tiến hành bất cuộc thử nghiệm hạt nhân nào. Chúng tôi sẽ áp dụng những biện pháp thích đáng đối với Triều Tiên”.

Còn ở thủ đô Seoul, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tai-young ủng hộ lời cảnh báo của phía đồng minh Mỹ, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng nên tập trung vào những người dân nghèo khó hơn là các chương trình hạt nhân.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, bao gồm 15 nước thành viên, ngày 22.1 đã thông qua nghị quyết 2087, mở rộng lệnh trừng phạt Triều Tiên, đề nghị Bình Nhưỡng hủy bỏ tất cả vũ khí hạt nhân, dừng tất cả các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân, tên lửa đạn đạo, và khẳng định sẽ có biện pháp can thiệp nếu Bình Nhưỡng không tuân theo nghị quyết.

Phúc Duy

>> Triều Tiên chỉ trích đồng minh ?
>> Hàn Quốc cảnh báo về Triều Tiên
>> Triều Tiên nhấn mạnh việc thử hạt nhân
>> Triều Tiên: Thử hạt nhân là đòi hỏi của nhân dân
>> Triều Tiên bị dọa giảm viện trợ
>> Triều Tiên đe dọa Hàn Quốc
>> Triều Tiên dọa thử hạt nhân nhằm vào Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.