Lừa "chạy" trường giá 250 triệu đồng

29/01/2013 02:47 GMT+7

Ngày 28.1, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thị Năm (32 tuổi, quê Thanh Hóa) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Ngày 28.1, Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Thị Năm (32 tuổi, quê Thanh Hóa) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra, khoảng tháng 3.2012, ông Đ.T.L (65 tuổi, quê Đồng Nai) được một người quen giới thiệu gặp Lê Thị Năm (trú tại P.Đông Hòa, TX.Dĩ An) để "chạy" cho con vào học Trường Sĩ quan Lục quân 2 với giá 250 triệu đồng. Ông L. đã giao trước 200 triệu đồng (trong đó 100 triệu đồng có ghi giấy biên nhận) cho Năm. Số tiền còn lại, Năm hẹn ông L. sau khi có giấy báo nhập học phải “chung” đủ. Tuy nhiên, đến tháng 7.2012, con ông L. thi rớt Trường Sĩ quan Lục quân 2. Lúc này, ông L. điện thoại hỏi thì Năm tắt máy và bỏ trốn. Trong thời gian này thỉnh thoảng Năm nhắn tin cho ông L. hứa trả lại số tiền 200 triệu đồng. Thế nhưng, đến đầu năm 2013, Năm vẫn chưa trả số tiền này nên ông L. tố cáo ra công an.

Ngày 11.1, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An đã tiến hành bắt và khám xét nơi ở của Năm (P.Đông Hòa), thu thập thêm nhiều tài liệu chứng cứ thể hiện Năm đã nhận tiền để lo cho nhiều người vào học ở các trường Sĩ quan Lục quân 2, ĐH Y Tây Nguyên, ĐH Y Dược TP.HCM... Tại công an, Năm khai nhận đã mua một bằng cử nhân kinh tế và chứng chỉ ngoại ngữ với giá 4 triệu đồng để “tạo dựng” lòng tin với những người liên hệ chạy trường. Quá trình điều tra, công an còn thu thập được chứng cứ Năm đã 4 lần nhận 120 triệu đồng để “chạy án” cho bố vợ của ông N.V.T (32 tuổi, ngụ TP.HCM) đang bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giam để điều tra hành vi hủy hoại rừng.

Cơ quan điều tra thông báo ai là nạn nhân của Lê Thị Năm liên hệ với Công an TX.Dĩ An để tố giác tội phạm.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.