iOS 6.1 đã bị bẻ khóa

29/01/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Không lâu sau khi Apple chính thức tung ra bản cập nhật iOS 6.1, một nhóm chuyên gia lập trình đã tuyên bố bản cập nhật này đã bị bẻ khóa (jailbreak).

Theo SlashGear ngày 29.1, nhóm lập trình Evad3rs đã tuyên bố các thiết bị sử dụng chip xử lý thế hệ trước A5 của Apple như iPhone 4, iPhone 3GS và iPod Touch thế hệ thứ 4 có thể bẻ khóa được bản iOS 6.1.

Đáng chú ý, nhóm Evad3rs còn bật mí thông tin là vào ngày 3.2 sẽ có một bản bẻ khóa hoàn toàn (jailbreak untethered) cho bản iOS 6.1 chạy trên iPhone 5.

Với thông tin vừa đưa ra, rất nhiều người dùng iPhone 5 đã "mở cờ trong bụng" vì với việc jailbreak untethered thì họ có thể tự do cài đặt các phần mềm từ hãng thứ 3 vào máy mà không cần thông qua kho ứng dụng App Store.

Được biết, đạo luật về bản quyền thiên niên kỷ (Digital Millenium Copyright Act - DMCA) của Quốc hội Mỹ đã chính thức áp dụng chính sách, sau ngày 26.1, việc sử dụng điện thoại bẻ khóa và những tổ chức hoặc cá nhân thực hiện hành vi bẻ khóa điện thoại tại Mỹ là bất hợp pháp.

Trong trường hợp này, nếu người dùng tự động jailbreak (một thuật ngữ thường được sử dụng để bẻ khóa iPhone) cũng sẽ làm cho người dùng mất đi quyền được bảo hành máy.

Thành Luân

>> Facebook trên iOS đã có thể gửi tin nhắn bằng giọng nói
>> Apple chính thức trình làng bản iOS 6.1
>> Apple nhận được bản quyền thiết kế biểu tượng iOS
>> Apple xác nhận lỗi "Do Not Disturb" trên iOS 6
>> Siri thông minh hơn trong iOS 6
>> Google Maps cập bến iOS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.