ĐH Duy Tân và Hội nghị quốc tế về Máy tính, Quản lý và Viễn thông 2013 của IEEE

30/01/2013 05:50 GMT+7

Muốn nắm bắt được trí thông minh của con người, các nhà nghiên cứu đã đưa ra vô số những bài trắc nghiệm đo chỉ số IQ, giải mã bộ não của những kiệt xuất nhân loại để tìm hiểu và nghiên cứu.

Nhưng có lẽ những thước đo thực tế đó vẫn không thể đo được sức sáng tạo vô bờ bến do sự liên tục vận động của loài người. Một trong những lĩnh vực đã làm thay đổi thế giới chính là Điện tử - Viễn thông và Khoa học Máy tính. Từ 21-24.1.2013, Hội nghị Quốc tế về Máy Tính, Quản lý và Viễn thông 2013 (International Conference on Computing, Managements and Telecommunications 2013 - ComManTel 2013) của Hiệp hội Kỹ sư Điện - Điện tử Thế giới (IEEE) đã diễn ra tại khách sạn REX, TP.HCM với sự góp mặt của đại biểu từ trên 20 quốc gia đã khẳng định sự lôi cuốn từ các lĩnh vực này.

Đại học Duy Tân và Hội nghị Quốc tế về Máy tính, Quản lý và Viễn thông 2013 của IEEE 1
TS. Lê Nguyên Bảo và TS. Dương Quang Trung (từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học tại hội nghị

ComManTel 2013 là hội nghị đầu tiên của IEEE được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2013 với sự tài trợ chính thức của Đại học Duy Tân (Đà Nẵng), Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam và TP.HCM, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Nafosted).

Phát biểu trong phiên khai mạc hội nghị, TS. Lê Nguyên Bảo - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân nhấn mạnh: “Hội nghị Commantel 2013 là một sự kiện lớn cho việc giới thiệu, thảo luận và trao đổi những kiến thức mới về tính toán và viễn thông cũng như các ứng dụng của chúng trong thực tế. Tôi hy vọng rằng các đại biểu từ giới học thuật, công nghệ và các cơ quan quản lý sẽ thu được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và mở rộng hợp tác từ sự kiện này. Hy vọng hội nghị sẽ trở thành bước khởi đầu cho sự hợp tác nghiên cứu hiệu quả giữa Đại học Duy Tân với các trường, viện nghiên cứu trên thế giới”.

Hơn 100 khách mời bao gồm các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu của Việt Nam và thế giới, các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và TP.HCM đã đến tham dự hội nghị. Trước khi hội nghị diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được 125 bài báo từ khắp các viện, trường đại học của Việt Nam và trên thế giới như từ Đại học Bang Oregon (Hoa Kỳ), Đại học Waterloo (Canada), Viện Kỹ thuật Blekinge (Thụy Điển), Đại học Telecom Lille1 (Pháp), Đại học Duy Tân, Đại học ITC TP.HCM… Theo đó, Hội nghị đã chỉ nhận 64 bài báo chất lượng cao nhất từ hơn 20 quốc gia. Tất cả các bài báo được chọn này sẽ được đăng trên IEEE và còn được mở rộng để gửi đăng trên các tạp chí: JoC, FTRA Publishing; IJITCC Journal, InderScience, Peer-to-Peer Networking and Applications.

Đại học Duy Tân và Hội nghị Quốc tế về Máy tính, Quản lý và Viễn thông 2013 của IEEE 2
TS. Hà Đắc Bình, chủ nhiệm đề tài “Performance Analysis of Decode-and-Forward MIMO Relay Networks with Keyhole and Nakagami-m Fading Effects”

Được tổ chức với quy mô lớn, Hội nghị Quốc tế về Máy tính, Quản lý và Viễn thông 2013 đã đáp ứng được nhu cầu trao đổi, cập nhật thông tin, mở rộng nghiên cứu cũng như hợp tác phát triển giữa nhiều đơn vị nghiên cứu trong và ngoài nước.

Hội thảo thực sự thu hút được người nghe khi những nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực viễn thông không dây, xử lý và truyền hình ảnh video, các giải thuật tính toán đám mây, robot, điện tử y sinh, mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng cảm biến… đã được các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới báo cáo. Ngay trong hội nghị, các chuyên gia đã trao đổi, thảo luận sôi nổi giúp gợi mở nhiều vấn đề chưa được làm rõ và mở ra các hướng nghiên cứu cho tương lai.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường sự hợp tác với các đơn vị trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng và sự hiệu quả của công tác nghiên cứu tại Đại học Duy Tân. Các nghiên cứu về máy tính và viễn thông đã được thực hiện từ rất lâu và có được những thành quả nhất định, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều vấn đề thú vị chờ đợi bàn tay và khối óc của con người”, TS. Hà Đắc Bình chia sẻ.

Sự thành công của hội nghị hàng đầu về Máy tính, Quản lý và Viễn thông 2013 đã khẳng định sự lớn mạnh và chuyên nghiệp trong công tác tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế cũng như nâng cao vị thế của Đại học Duy Tân trong giới nghiên cứu khoa học.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Thần tượng m nhạc "đột kích" Đại học Duy Tân
>> Nghiên cứu Thực nghiệm về Điện tử - Viễn thông ở Đại học Duy Tân
>> Sinh viên Đại học Duy Tân: Chinh phục đỉnh cao trong nước và quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.