Đã xác định danh tính hung thủ giết đại gia chè Thái Nguyên

29/01/2013 10:32 GMT+7

(TNO) Một ngày sau khi xảy ra vụ sát hại ông Vũ Dương Bình, cơ quan công an đã xác định danh tính hai hung thủ ra tay sát hại đại gia chè Thái Nguyên.

(TNO) Một ngày sau khi xảy ra vụ sát hại ông Vũ Dương Bình, cơ quan công an đã xác định danh tính hai hung thủ ra tay sát hại đại gia chè Thái Nguyên.

Trao đổi với báo chí sáng nay 29.1, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đã xác định danh tính các đối tượng được cho là hung thủ ra tay sát hại ông Vũ Dương Bình - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương, Dương Bình.

Hai người bị bắt gồm: Đỗ Văn Tùng, 27 tuổi (quê huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Linh Thị Kiều, 25 tuổi (trú tại Hoành Bồ, Quảng Ninh). Hai đối tượng này đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết người, cướp tài sản.

Cả Tùng và Kiều đã khai nhận, lợi dụng mối quan hệ với ông Bình từ trước đó, cả hai đã lên kế hoạch để khống chế và thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản của đại gia chè nổi tiếng Thái Nguyên.

Vị lãnh đạo này cũng cho hay, sau khi gây án, Kiều và Tùng đã bỏ trốn vào Nghệ An. Công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.

 Đã xác định danh tính hung thủ giết đại gia chè Thái Nguyên
Nhà nghỉ Mai Đan nơi ông Bình bị giết hại - Ảnh: Thái Nguyên


Trước đó, ngày 28.1, Công an Thái Nguyên đã nhận tin báo về vụ trọng án xảy ra tại P508, nhà nghỉ Mai Đan, P.Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên. Danh tính thi thể được xác định tại hiện trường là ông Vũ Dương Bình.

Khám nghiệm thi thể nạn nhân, cơ quan công an phát hiện có nhiều vết đâm ở vùng ngực, cổ; xung quanh phòng có nhiều vết máu khô. Nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, công an tỉnh Thái Nguyên đã quyết định khởi tố vụ án. Cho đến tối ngày 28.1, Công an tỉnh Thái Nguyên xác nhận bắt được hai nghi can có liên quan đến vụ giết người.

Ông Vũ Dương Bình từng giữ chức vụ Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Thái Nguyên. Doanh nghiệp do ông Bình điều hành khi còn sống từng 5 lần giành giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, nằm trong Top 100 thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2009, doanh nghiệp này được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Chính vì thế, vụ việc ông Bình bị sát hại trong nhà nghỉ đã gây xôn xao dư luận tại TP.Thái Nguyên.

Thái Uyên - Hoàng Phan

 >> Một đại gia chè Thái Nguyên chết trong khách sạn
>> Bắt 2 nghi can giết đại gia ngành chè
>> Bắt băng giết người, cướp tài sản
>> Bắt băng giết người, cướp tài sản
>> Giết người, cướp tài sản, lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.