TP.HCM phải liên tục trấn áp tội phạm

28/01/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Sáng 28.1, đoàn công tác của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với UBND TP.HCM về công tác triển khai phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tết Quý Tỵ 2013.

>> TP.HCM đề nghị Bộ Công an tăng quân trấn áp tội phạm

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí, TP.HCM được xác định là vùng trũng của các loại tội phạm.

Chỉ trong thời gian từ 1.12.2012 - 23.1.2013 (khoảng thời gian lực lượng công an đồng loạt ra quân trấn áp), các đơn vị đã phát hiện, bắt 311 đối tượng (89 nhóm, 235 người), tiến hành kiểm tra hành chính 870 đối tượng và 545 xe gắn máy các loại có biểu hiện nghi vấn; thu giữ một súng K54, một súng K59, một súng P63, 5 súng bắn đạn chì, một súng bắn điện, 20 viên đạn…

Rất nhiều vấn đề nổi cộm liên quan đến an ninh trật tự đã được trung tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an nêu ra tại buổi làm việc này.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tội phạm hoành hành làm giảm niềm tin của người dân vào cơ quan công quyền. Là một TP quy mô lớn, TP.HCM phải dự báo được tình hình tội phạm để chủ động đấu tranh phòng ngừa. T.Ư đã có nhiều văn bản chỉ đạo vì đây là vấn đề nóng của cả nước, là một vấn đề khẩn cấp mà Quốc hội đã nêu.

Phó thủ tướng lưu ý: “Băng nhóm tại TP.HCM cần phải được đặt ra trong quá trình trấn áp tội phạm. Tinh thần mới là T.Ư muốn đẩy lên một bước nữa để thiết lập lại trật tự bằng quyết tâm và hành động cao nhất đối với công tác phòng chống tội phạm trong thời gian tới, trấn áp mạnh mẽ liên tục để lấy lại niềm tin của người dân”.

Đình Phú


>> Tổng tấn công trấn áp tội phạm
>> Hàng trăm quân nhân trấn áp tội phạm
>> Mở chiến dịch lớn trấn áp tội phạm
>> Phối hợp các tỉnh, thành trọng điểm trấn áp tội phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.