Phí trần nhà chung cư Hà Nội có thể tăng gấp 3

28/01/2013 14:27 GMT+7

(TNO) Theo dự thảo của TP.Hà Nội, mức phí dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn thành phố cao nhất là 12.500 đồng/m2/tháng, tăng gấp hơn 3 lần mức phí dịch vụ hiện tại là 4.000 đồng/m2/tháng.

>> Phi lý phí dịch vụ chung cư Hà Nội
>> TP.HCM không ban hành phí dịch vụ chung cư

 chung cư
Phí dịch vụ nhà chung cư ở TP.Hà Nội có thể tăng gấp hơn 3 lần mức hiện tại - Ảnh: Lê Quân

Dự thảo của TP.Hà Nội quy định, nhà chung cư không có thang máy sẽ có mức phí dịch vụ thấp nhất là 480 đồng/m2/tháng, cao nhất là 4.500/m2/tháng, nhà chung cư có thang máy sẽ có mức phí dịch vụ cao nhất là 12.500 đồng/m2/tháng, thấp nhất là 850 đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, khung giá này chưa bao gồm các dịch vụ: tắm hơi, tennis, bể bơi…

Cũng theo dự thảo này, trường hợp nhà chung cư nào có nguồn thu từ kinh doanh các dịch vụ khác thuộc phần sở hữu chung thì số tiền này sẽ được dùng để bù đắp, nhằm giảm giá dịch vụ nhà chung cư.

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng, TP.Hà Nội không nên duy trì quy định giá trần nhà chung giống như ở TP.HCM mà để cho đơn vị cung cấp dịch vụ và người dân tự thỏa thuận với nhau.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã khuyến cáo, TP.Hà Nội không thể bỏ quy định giá trần dịch vụ nhà chung cư. GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường khẳng định, cần phải quy định giá trần dịch vụ nhà chung cư. GS Võ nhận định, thị trường BĐS của nước ta mới hình thành, chưa hoàn thiện nên rất cần vai trò quản lý của cơ quan chức năng.  

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.