"Fruitvale" và "Blood brothers" chiến thắng tại LHP Sundance 2013

28/01/2013 03:10 GMT+7

Bộ phim chính kịch Fruitvale và phim tài liệu Blood brothers đã đoạt giải thưởng lớn của ban giám khảo và khán giả bình chọn.

LHP Sundance diễn ra từ ngày 17 đến 27.1 tại Mỹ. Fruitvale do Ryan Coogler (26 tuổi) đạo diễn, với sự tham gia của các diễn viên: Octavia Spencer, Chad Michael Murray, Kevin Durand… Đây là phim đầu tay của Coogler được ban giám khảo, khán giả đánh giá là “lời cảnh báo khẩn cấp về đạo đức xã hội”.

Phim dựa trên câu chuyện có thật kể về chàng trai Oscar Grant (22 tuổi) bị cảnh sát ở Oakland, bang California hạ sát vào đêm giao thừa đón năm mới 2008. Cái chết đã gây nên cuộc bạo loạn, biểu tình chống cảnh sát. “Phim đã có tác động sâu sắc đến khán giả. Giải thưởng này dành tặng cho Oscar Grant, người đã sống thật vui vẻ trong 22 năm ngắn ngủi”, Coogler phát biểu khi nhận giải.

Nhà làm phim tài liệu đoạt Oscar Davis Guggenheim đã trao giải thưởng của ban giám khảo và khán giả bình chọn cho đoàn phim Blood brothers. Phim kể về một người đàn ông Mỹ tìm đến châu Phi chăm sóc trẻ em bị nhiễm HIV tại trại nuôi trẻ mồ côi. Shailene Woodley nhận giải ban giám khảo hạng mục diễn viên xuất sắc nhất (phim The spectacular now).

Giải biên kịch xuất sắc nhất - phim Mỹ - thuộc về Lake Bell (phim In a world) và Wajma (An Afghan love story) phim nước ngoài…

Đ.T
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.