Côn đồ xông vào nhà hành hung, cướp tài sản

28/01/2013 21:39 GMT+7

(TNO) Nhóm côn đồ cầm theo hung khí phá cửa xông vào nhà chị Nguyễn Thị Phúc tìm đánh người thân và cuỗm luôn số tiền hơn 160 triệu đồng cất giữ trong tủ.

Theo đơn trình báo gửi đến cơ quan chức năng của chị Nguyễn Thị Phúc (nhà số 8, ngõ 251, đường Kim Mã, P.Kim Mã, Q.Ba Đình, Hà Nội), sự việc trên xảy ra khoảng 21 giờ đêm 27.1.

Chị Phúc cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, chị đang ở trên tầng 3 của ngôi nhà, thấy ồn ào, chị xuống dưới thì thấy nhóm thanh niên hung hãn cầm theo tuýp sắt và đang dùng kìm cộng lực cắt khóa để xông vào nhà. Chị Phúc cùng người nhà dùng thanh gỗ chặn cửa nhưng không thành. 

Vô cớ bị côn đồ xông vào nhà hành hung, cướp tài sản
Cửa nhà chị Phúc bị nhóm thanh niên đập vỡ kính, phá khóa - Ảnh: H.A 


Sau khi đột nhập bên trong, nhóm thanh niên đã đập phá tài sản, hành hung các thành viên trong gia đình, khiến bà Lê Thị Yến, 90 tuổi (mẹ đẻ của chị Phúc - PV) phải nhập viện cấp cứu trong đêm.

Ngoài ra, nhóm côn đồ này còn xông lên tầng 3 nơi bà Nguyễn Thị Cử - mẹ chồng chị Yến - đang nằm nghỉ dùng gậy vụt vào lưng.

Bị các đối tượng cầm gậy vụt vào lưng và ngã ra sàn nhà, bà Cử phải giả vờ nằm bất động. Tưởng bà Cử bất tỉnh, nhóm đối tượng đã lục tung đồ đạc trong tủ để lấy tài sản.

Sau khi nhóm này bỏ đi, chị Phúc tá hỏa khi số tiền 169 triệu đồng cất giữ trong tủ ở tầng 1 và tầng 3 đã bị lấy cắp. Ngoài ra, chiếc dây chuyền của anh Trần Hoàng Chiến - em trai chị Phúc, đeo ở cổ cũng các đối tượng này giật mất. 

Theo một số người dân trong khu vực, 10 phút trước khi xảy ra sự việc, nhóm thanh niên có lời qua tiếng lại khi ngồi uống nước ở quán ngoài đầu ngõ của chủ quán tên Hoàng Thị Liên. Thấy hai bên to tiếng, anh Chiến có vào can ngăn thì bị nhóm thanh niên đánh chảy máu mồm.

Sau khi thấy anh Chiến, chị Liên bỏ đi, nhóm người này tiếp tục đuổi theo và tìm hai người để hành hung. Trên đường đi, họ đe dọa uy hiếp, thậm chí hành hung cả những người đi đường có biểu hiện chụp ảnh hay nghe điện thoại nên không ai dám vào can ngăn.

Chị Hoàng Thị Liên, chủ quán nước ở đầu ngõ 251 cũng xác nhận, trước khi ngồi uống nước, nhóm thanh niên mới đi nhậu về, thấy một người trong số họ điều khiển xe máy máy loạng choạng, tôi có nhắc họ đi lại cẩn thận nên xảy ra cãi vã. Sau đó, một nhóm khoảng gần chục người xuất hiện tìm đánh tôi. "Sợ quá, tôi bỏ chạy. Có lẽ nhóm đối tượng này lầm tưởng tôi trốn trong nhà chị Phúc cùng anh Chiến nên mới xảy ra sự việc”, chị Liên nói.

Trao đổi với phóng viên, Phó trưởng Công an phường Kim Mã, ông Nguyễn Văn Nguyên, đã xác nhận sự việc. Ông Nguyên cho biết, qua xác minh và tìm hiểu sự việc, công an phường đã triệu tập 10 đối tượng có liên quan đến vụ xô xát để lấy lời khai. Ngoài ra, công an phường đã thông báo diễn biến vụ việc đến Công an quận Ba Đình để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà An - Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.