Tư vấn mùa thi đến với học trò vùng biên

27/01/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Sáng 27.1, Đoàn tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên tiếp tục hành trình đến Bình Phước (tỉnh thứ 2 tại khu vực miền Đông Nam bộ).

(TNO) Sáng 27.1, Đoàn tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên tiếp tục hành trình đến Bình Phước (tỉnh thứ 2 tại khu vực miền Đông Nam bộ).

Buổi sáng, chương trình Tư vấn mùa thi 2013 đã lên sóng trực tiếp trên Đài truyền hình tỉnh Bình Phước với sự theo dõi của hàng vạn học sinh trong toàn tỉnh.

Chiều cùng ngày, từ thị xã Đồng Xoài, đoàn đã vượt hơn 70 km qua những con đường ngoằn ngoèo, hiểm trở để thực hiện hoạt động tư vấn trực tiếp tại lớp ở huyện Bù Gia Mập.

Tư vấn mùa thi: Đến vùng biên giới 1
Đông đảo thí sinh đến tham gia chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên, trực tiếp trên sóng Đài truyền hình tỉnh Bỉnh Phước sáng ngày 27.1

Hai trường mà đoàn đến tư vấn là Trường cấp 2 - 3 Võ Thị Sáu và Đắc Ơ.

Năm nay, Trường Võ Thị Sáu có lứa học sinh lớp 12 đầu tiên, nên các em rất háo hức trước thông tin có đoàn tư vấn đến.

Tư vấn mùa thi: Đến vùng biên giới 2
Chương trình cũng trao 15 suất học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt khó, học giỏi của tỉnh

Em Thùy Duyên, lớp 12A1, cho biết: “Từ trước tới giờ, em ít biết gì về thông tin tuyển sinh. Chính vì vậy, em đã tranh thủ đến sớm để hỏi những điều mà em chưa biết”.

Nhìn chung, học sinh tại Trường Võ Thị Sáu tập trung nhiều vào các câu hỏi về quy chế tuyển sinh, những điểm mới, cách chọn ngành, chọn trường hiệu quả và dễ đậu.

Đáng chú ý, trong buổi tư vấn trực tiếp tại lớp ở Trường Đắk Ơ thuộc xã Đắk (một trong hai xã vùng sâu, vùng xa và đặc biệt khó khăn của huyện Bù Gia Mập), hơn 300 học sinh đã chăm chú lắng nghe các chuyên gia tư vấn từ đầu cho đến cuối buổi.

Một chi tiết khá thú vị là trường này chỉ cách biên giới Việt Nam - Campuchia 20 km (theo đường chim bay).

Phần đông học sinh của trường là người dân tộc Tày và Stiêng. Học sinh của trường có khoảng 70% thuộc gia đình khó khăn, diện nghèo.

Tư vấn mùa thi: Đến vùng biên giới 3
Thí sinh đặt câu hỏi với chương trình

Em Bế Thị Ngọc Duyên (người dân tộc Tày), học sinh lớp 12 trường này cho biết: “Em là con út trong gia đình 3 anh chị em. Anh chị em chưa có ai vào ĐH. Em rất quan tâm đến thông tin tư vấn để hy vọng chọn đúng ngành nghề, tìm đường vào ĐH”.

Tư vấn mùa thi: Đến vùng biên giới 4
Tư vấn trực tiếp tại lớp ở Trường Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập

Học sinh Điểu Le, người dân tộc Stiêng, cho biết: “Em là con trai lớn trong gia đình 5 anh em. Gia đình em đều làm nông. Em chưa bao giờ được tiếp xúc với một chương trình tư vấn mùa thi nên em tranh thủ vượt 20 km để đến với buổi tư vấn này”.

Theo ông Lê Văn Thắng, Phó Bí thư đoàn Trường Đắk Ơ, từ khi trường thành lập (năm 2005) tới nay, chưa có báo nào đến thực hiện tư vấn mùa thi.

Đến giờ ra về, các em học sinh xếp cẩn thận từng tờ tài liệu mà các trường ĐH, CĐ, báo Thanh Niên cung cấp, với mục đích “về nhà tham khảo thông tin, chọn đúng ngành, đúng nghề vào ĐH - CĐ".

Minh Luân
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

>> Sôi động chương trình Tư vấn mùa thi 2013 tại Tây Ninh
>> Tư vấn mùa thi đến với học sinh Tây Ninh, Bình Phước
>> Tư vấn mùa thi 2013: Đem thông tin đến học sinh Tây Ninh
>> Khai mạc chương trình "Tư vấn mùa thi" năm 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.