Ma túy trong quán bar “chui”

27/01/2013 03:20 GMT+7

Rạng sáng 26.1, Công an Q.1 phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP.HCM kiểm tra lần 2 trong vòng gần nửa tháng đối với quán bar 39 “chui”, đặt tại tầng hầm khu B2, tòa nhà Kumho Asiana Plaza Sài Gòn (39 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1) và phát hiện nhiều ma túy.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 1 giờ ngày 26.1, lực lượng phối hợp đã bất ngờ ập vào quán bar 39; lúc đó hàng trăm người đang say sưa nhảy nhót, lắc lư theo điệu nhạc điên cuồng. Thấy công an, nhiều người hốt hoảng thoát ra cửa chính nhưng đều được mời ở lại kiểm tra hành chính. Phát hiện nhiều người có biểu hiện sử dụng thuốc lắc nên công an đã huy động chó nghiệp vụ lùng sục khắp nơi. Kết quả, thu giữ 11,5 viên nén hình tròn nghi là thuốc lắc (một dạng ma túy tổng hợp - PV), 2 bịch ni lông chứa bột trắng nghi là heroin. Công an đã mời 125 người về trụ sở kiểm tra nhanh ma túy; đến 4 giờ 30 cùng ngày đã xác định có 12 người dương tính (10 nam, 2 nữ) với ma túy; chuyển cho đội nghiệp vụ làm rõ về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; đồng thời lập danh sách 7 người (có 5 người cho kết quả dương tính) ở các tỉnh phía bắc có tiền án, tiền sự chuyển cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH Q.1 phục vụ công tác điều tra.

Ma túy trong quán bar “chui”
Công an lập biên bản xử lý - Ảnh: C.T.V

Điều đáng nói, mặc dù địa điểm này đăng ký giấy phép kinh doanh nhà hàng, nhưng không có bếp ăn, chỉ bán rượu, bia, trái cây; bên trong thiết kế giống hệt quán bar, vũ trường (có cả sàn nhảy) và chỉ hoạt động vào ban đêm... “Hiện có nhiều địa điểm chủ xin giấy phép kinh doanh nhà hàng nhưng hoạt động theo kiểu quán bar, vũ trường; thu hút nhiều đối tượng thuộc thành phần phức tạp có tiền án, tiền sự vào đây sử dụng ma túy. Đây là kiểu quán bar, vũ trường “biến tướng”. Trước tình hình phức tạp trên, công an quận sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra các quán bar thuộc dạng này để trấn áp tội phạm” - một cán bộ của Công an Q.1 cho biết.

Nghiêm trọng hơn, cơ quan PCCC chỉ cấp phép hoạt động theo dạng nhà hàng; còn hoạt động theo dạng quán bar, vũ trường thì hoàn toàn không đảm bảo an toàn PCCC. Nếu xảy ra sự cố cháy, nổ thì hậu quả sẽ khó lường.

Theo một cán bộ của Công an Q.1, trước đây nhà hàng này không được cấp giấy phép do chưa đảm bảo an toàn PCCC nhưng sau đó khắc phục, cải tạo lại đạt tiêu chuẩn nên được cấp phép. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn đó cũng chỉ đảm bảo cho nhà hàng, chứ không phải quán bar, vũ trường.

Trước đó, ngày 13.1, Công an Q.1 đã kiểm tra quán bar “chui” này và cũng phát hiện 40 người dương tính với chất ma túy, thu giữ ma túy tổng hợp dạng viên.

Đàm Huy - T.N.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.