Cựu bộ trưởng kinh tế Đức bị tố “quấy rối” nữ phóng viên

27/01/2013 16:48 GMT+7

(TNO) Chính quyền Đức đang tiến hành điều tra tố cáo của một nữ phóng viên cáo buộc cựu Bộ trưởng Kinh tế Đức Rainer Bruederle đã sàm sỡ cô tại quầy rượu trong một khách sạn, theo tin tức AFP đăng tải hôm 26.1.

(TNO) Chính quyền Đức đang tiến hành điều tra tố cáo của một nữ phóng viên cáo buộc cựu Bộ trưởng Kinh tế Đức Rainer Bruederle đã sàm sỡ cô tại quầy rượu trong một khách sạn, theo tin tức AFP đăng tải hôm 26.1.

Theo tố cáo của phóng viên Laura Himmelreich, 29 tuổi, trong một bữa tiệc hồi năm 2012, ông Bruederle, thành viên đảng Dân chủ Tự do (FDP) đã nói với cô rằng “Cô có thể mặc vừa khít một cái áo dirndl (kiểu áo cổ rộng ngắn tay truyền thống dành cho nữ giới của Đức)” sau khi liếc nhìn ngực cô.

Cựu Bộ trưởng kinh tế Đức bị tố “quấy rối” nữ phóng viên
Cựu Bộ trưởng Kinh tế Đức Rainer Bruederle - Ảnh: Reuters

Sau đó, vị quan chức cấp cao này còn nói “các chính trị gia luôn phải lòng các phóng viên”, Himmelreich tường thuật lại nhân viết một bài báo trên tờ Stern (Đức) thống kê một số tình huống không mong đợi mà các nữ phóng viên gặp phải từ những quan chức hay bông đùa.

Nữ phóng viên này đã cho đăng tải bài báo sau khi ông Bruederle, 67 tuổi, từng là bộ trưởng kinh tế Đức, được chọn làm ứng cử chủ lực cho đảng FDP trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 9 tới.

Đảng FDP hiện là một đồng minh của chính quyền Thủ tướng Angela Merkel.

AFP cho biết ông Bruederle đã từ chối bình luận về bài báo nói trên. Tuy nhiên các lãnh đạo cấp cao của đảng FDP thì lại bảo vệ ông, biện minh rằng cuộc nói chuyện xảy ra ngoài giờ làm việc chính thức và có ảnh hưởng bởi men rượu.

Cựu Bộ trưởng kinh tế Đức bị tố “quấy rối” nữ phóng viên
Phụ nữ Đức trong trang phục áo dirndl truyền thống, kiểu áo mà nữ phóng viên Laura Himmelreich cho rằng ông Bruderle có đề cập khi "tiếp cận" cô - Ảnh: Reuters

“Cho đăng tải một vụ việc xảy ra cả một năm trước đó là điều hoàn toàn không công bằng. Sự việc này thể hiện rõ ràng tài nghệ báo chí tầm thường của Stern chứ ít có khả năng chỉ trích ông Bruderle”, Ngoại trưởng Đức Guido Westerwelle phê phán.

Ngay cả đảng đối lập Dân chủ Xã hội cũng chỉ trích bài báo nói trên.

Nghị sĩ Sebastian Edathy thuộc đảng Dân chủ Xã hội cho rằng nữ phóng viên đã có một cách suy nghĩ "kỳ lạ" khi xem cuộc nói chuyện tại quầy rượu vào giữa đêm là một cuộc thảo luận nghiêm túc với một chính trị gia.

Tuy nhiên, nhiều tờ báo tại Đức đã lên án những hành vi thô lỗ mà giới nữ phóng viên phải chịu đựng khi đi tác nghiệp và sự bưng bít các vụ quấy rối tại một quốc gia mà chính trị gia quyền lực nhất là một phụ nữ.

Khi được hỏi về bài báo của nữ phóng viên Himmelreic, phát ngôn viên Steffen Seibert của Thủ tướng Merkel từ chối bình luận, nhưng cho biết Đức cần quy định chi tiết những biện pháp xử lý các hành vi sàm sỡ.

Hoàng Uy

>> Nghề dễ bị quấy rối tình dục
>> Cuốn sách ám chỉ ông Sarkozy quấy rối tình dục
>> John Travolta quấy rối tình dục ?
>> Đạo diễn Oliver Stone "sàm sỡ" Samal Hayek

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.