Tia sét làm đau đầu

27/01/2013 03:45 GMT+7

Các nhà nghiên cứu của Đại học Cincinnati (Mỹ) đã tìm thấy sự liên hệ giữa sét với những cơn đau đầu và tệ hơn nữa là các cơn đau nửa đầu.

Đây là kết luận rút ra từ cuộc khảo sát 100 người thường xuyên bị đau đầu sống tại tiểu bang Ohio và Missouri, theo báo cáo trên chuyên san Cephalalgia. Hai chuyên gia Geoffrey Martin và Vincent Martin yêu cầu các bệnh nhân mỗi ngày ghi lại tình trạng đau đầu của họ trong thời gian từ 3 đến 6 tháng.

 Tia sét làm đau đầu
 Ảnh: Corbis

Kết quả cho thấy nguy cơ nhức đầu tăng 31% và đau nửa đầu tăng 28% vào những ngày trời có sét, diễn ra trong vòng bán kính 40 km tính từ nhà của bệnh nhân. Trong thông cáo báo chí, Giáo sư Vincent Martin cho biết có nhiều nguyên nhân khiến bệnh nhân bị đau đầu vì sét. Chẳng hạn như sét tạo ra sóng điện từ làm nhức đầu, hoặc thải ra những chất ô nhiễm không khí như ô zôn và kích hoạt sự bùng nổ của các bào tử nấm, làm đau nửa đầu. Bên cạnh đó, các dòng điện tích âm khi sét xuất hiện cũng liên quan đến nguy cơ cao khiến nhức đầu, theo kết luận của các chuyên gia Mỹ.

Thụy Miên

>> Giải pháp cho cơn đau nửa đầu
>> Đau nửa đầu không làm suy giảm nhận thức
>> Đau nửa đầu nên tránh đồ lạnh
>> Thực phẩm giảm đau nửa đầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.