Phát hiện dưa món bẩn

26/01/2013 03:15 GMT+7

Ngày 25.1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở chế biến dưa món, củ kiệu của bà Đoàn Thị Sâm (59 tuổi, số 14/10 Hồ Văn Đại, KP.3, P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Phát hiện dưa món bẩn
PC49 kiểm tra tại cơ sở của bà Sâm - Ảnh: K.C

Tại khu vực sản xuất rộng khoảng 300 m2, PC49 phát hiện khoảng 40 thùng lớn (loại 200 lít) đang ngâm, chứa các loại củ quả (ngó sen, củ kiệu, dưa leo...) với số lượng lên đến hàng tấn. Điều đáng nói là các thùng ngâm củ quả nguyên liệu nằm sát đường mương thoát nước thải. Nhiều thùng ngâm kiệu chua, ngó sen đã lên mốc đen, đóng váng. Một số thùng chứa các loại nguyên liệu chế biến mắm cũng trong tình trạng dơ bẩn.

Các thau chứa tai heo để ngâm giấm nhưng không có nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, PC49 phát hiện nhiều loại hóa chất dạng bột, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ được dùng để ngâm tẩy trắng ngó sen. Một lò nấu đậu nành để chế biến tương, cùng nhiều lu sành chứa tương đen, tương đỏ thành phẩm để trong điều kiện mất vệ sinh và có dấu hiệu vượt chuẩn về độ màu.

Các loại sản phẩm đã đóng chai để đem đi tiêu thụ nhưng không có tem nhãn và hạn sử dụng. Bà Sâm cho biết bình quân mỗi ngày xuất bán khoảng 100 kg sản phẩm đồ chua ra thị trường. PC49 đã lấy mẫu thực phẩm và lập biên bản hành chính để xử lý.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.