Mỹ phê chuẩn 3 loại thuốc điều trị tiểu đường

26/01/2013 19:52 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn ba loại thuốc của hãng dược phẩm Takeda (Nhật) để điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

(TNO) Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã phê chuẩn ba loại thuốc của hãng dược phẩm Takeda (Nhật) để điều trị bệnh tiểu đường loại 2.

Đó là thuốc Alogliptin và hai dạng kết hợp của thuốc này với các thuốc trị bệnh tiểu đường loại 2 (cũng của hãng dược Takeda) đã được phê chuẩn trước đó.

Thuốc Alogliptin sẽ được bán với tên thương mại là Nesina.

Mỹ phê chuẩn 3 loại thuốc điều trị tiểu đường loại 2 của hãng dược Takeda
Biệt dược Actos của hãng dược Takeda (Nhật) - Ảnh: AFP

Loại thuốc này dưới dạng kết hợp với Metformin, một trong những loại thuốc phổ biến nhất để điều trị căn bệnh trong giai đoạn đầu, sẽ xuất hiện trên thị trường dưới tên Kazano.

Trong khi đó, thuốc Alogliptin kết hợp với thuốc Pioglitazone (tên biệt dược là Actos) sẽ được bán dưới tên gọi là Oseni, Reuters dẫn lời của người phát ngôn hãng dược Takeda.

Alogliptin có tác dụng làm hạ đường huyết bằng cách kích thích sản sinh insulin (một hóc môn có tác dụng làm giảm đường huyết do tế bào beta tụy tiết ra) sau khi ăn.

Thuốc này được đánh giá là an toàn và hiệu quả sau 14 cuộc thử nghiệm lâm sàng ở 8.500 bệnh nhân bị bệnh tiểu đường loại 2.

Trước đó, loại thuốc Avandia điều trị bệnh tiểu đường của hãng dược GlaxoSmithKline (Mỹ) lại ảnh hưởng đến tim.

Do vậy, FDA đã yêu cầu tiến hành năm cuộc nghiên cứu về thuốc Nesina, bao gồm cả cuộc thử nghiệm về tác động của thuốc đến tim mạch, nhằm đảm bảo thuốc không làm tăng nguy cơ bệnh tim hay đột quỵ.

Đức Trí

>> Triệu chứng tiểu đường
>> Chăm sóc răng ở bệnh nhân tiểu đường
>> Giảm nguy cơ tiểu đường nhờ nước
>> Gạo lứt giúp chống tiểu đường và cao huyết áp
>> Thuốc trị tiểu đường hỗ trợ bệnh nhân ung thư buồng trứng
>> Trái cây thích hợp với bệnh nhân tiểu đường
>> Kiểm soát bệnh tiểu đường khi mang thai
>> Tiểu đường ở trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.