Lon nước tự làm nóng

27/01/2013 03:10 GMT+7

Tháng 2 năm ngoái, người tiêu dùng chào đón loại lon nước tự làm lạnh. Tuy nhiên, thời tiết có lúc cũng rất lạnh nên vẫn cần loại lon nước tự làm nóng thức uống chứa bên trong. Loại lon này được đặt tên Hot Can.

Là loại lon nhôm vỏ kép, Hot Can chứa thức uống ở ngăn bên trong, kế tiếp là lớp dung dịch đệm gồm nước và calcium oxide (chưa kích hoạt), ngoài cùng là lớp vỏ nhôm. Khi được kích hoạt thì dung dịch đệm có thể tăng nhiệt cho lon nước từ 50-550C. Như vậy ở nhiệt độ phòng bình quân là 200C thì lon nước sẽ được đẩy lên 700C. Điều thú vị là lớp vỏ bên ngoài còn được tráng lớp polypropylene nhằm giữ ấm cho lon nước trong vòng 45 phút, vừa tránh bỏng tay người dùng.

Sử dụng Hot Can khá đơn giản: đầu tiên là lật ngược lon nước, giật khoen để mở lon, ấn vào nút làm nóng ở bên cạnh vành khoen trên lon để tạo phản ứng nhiệt, lắc lon đều khoảng 20-30 giây rồi lại đặt đứng trên mặt phẳng cho đến khi lon nóng lên. Khi thức uống đã nóng, sẵn sàng phục vụ thì lon sẽ có chỉ thị màu xanh, nếu quá nóng sẽ có màu đỏ.

Môi trường tốt nhất để bảo quản Hot Can chính là nhiệt độ phòng thông thường. Nếu cho nó vào tủ lạnh thì khi đem ra dùng có thể không đủ độ ấm. Nếu ở môi trường khá nóng như trong khoang lái của một chiếc xe vào mùa hè thì có thể gây bỏng. Nếu bảo quản trong môi trường dưới 50C thì nút làm nóng có thể bị hỏng.

Theo Gizmag, lần đầu tiên Hot Can có mặt trên thị trường nội địa Malaysia vào năm 2008, nhưng phải rất khó khăn mới đặt chân vào thị trường Mỹ năm 2012. Hot Can phục vụ cho nhiều loại thức uống, như nước giải khát, sô cô la, súp, cà phê và cả nước cốt gà.

Hiện khách hàng đã có thể mua trực tuyến qua địa chỉ canshop.com, giá mỗi lon tự làm nóng này là 2,4 USD, rẻ hơn loại lon tự làm lạnh (2,95 USD).

Song Mai

>> Hàng Việt ngày càng chiếm lòng tin người tiêu dùng
>> Người tiêu dùng cô đơn
>> Vinamilk: Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng
>> Người tiêu dùng cần cẩn trọng
>> Cần tăng cường bảo vệ người tiêu dùng
>> Niềm tin người tiêu dùng xuống thấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.