Tiểu thương bức xúc vì bị vận động từ thiện theo kiểu "ép buộc"

25/01/2013 23:10 GMT+7

(TNO) Ngày 24.1, một số tiểu thương ở P.8, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã gọi điện đến Báo Thanh Niên phản ánh việc bị cán bộ khu phố vận động đóng tiền ủng hộ người nghèo đón Tết theo kiểu "ép buộc".

(TNO) Ngày 24.1, một số tiểu thương ở P.8, Q.Tân Bình (TP.HCM) đã gọi điện đến Báo Thanh Niên phản ánh việc bị cán bộ khu phố vận động đóng tiền ủng hộ người nghèo đón Tết theo kiểu "ép buộc".

Một tiểu thương bức xúc: “Cán bộ ở khu phố đến vận động góp tiền ủng hộ người nghèo đón Tết. Đây là khoản tiền tự nguyện nhưng phía khu phố lại buộc mỗi hộ góp 1 triệu đồng để mua 2 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng tặng người nghèo. Hộ nào không đóng thì các cán bộ nói lên gặp mấy anh bên Thanh tra xây dựng phường "nói chuyện". Vận động kiểu ép buộc vậy khiến chúng tôi bức xúc”.

Các tiểu thương đưa cho chúng tôi xem phiếu thu. Trên phiếu thu có dấu mộc của UBND P.8, họ tên và địa chỉ người đóng tiền, lý do thu là: “Tự nguyện ủng hộ người nghèo có Tết”. Tuy nhiên, phiếu thu không ghi ngày, không có chữ ký của người nộp, có chữ ký mà không có họ tên người lập phiếu.

Thu tiền từ thiện gây bức xúc
Phiếu thu tiền từ thiện không có ngày, không có tên người thu, không có chữ ký người nộp - Ảnh: Thanh Thùy

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Lê Hoàng Thân, Phó chủ tịch UBND P.8 (Q.Tân Bình), cho biết: “Phường không có chủ trương vận động mỗi hộ góp 1 triệu đồng vì người nghèo hay chia phần quà trị giá 500.000 đồng. Trong việc này, phường giao Ban vận động vì người nghèo gửi thư ngỏ đến người dân. Nếu hộ nào muốn góp từ thiện thì sẽ lên phường đóng tiền chứ cán bộ không đến nhà thu. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh ngay nếu có việc cán bộ xuống vận động thu tiền như người dân phản ánh”.

Ông Thân xác nhận chữ ký trên phiếu thu các tiểu thương đưa PV xem là chữ ký của một cán bộ khối đoàn thể của phường.

“Phiếu thu không có ngày, không có tên người thu là một sai sót, lãnh đạo phường sẽ chỉ đạo cán bộ chấn chỉnh ngay”, ông Thân kiên quyết.

Thanh Thùy

>> Nghiêm cấm lợi dụng thi cử, ép học sinh học thêm
>> Doanh nghiệp thu tiền đặt cọc sai luật lao động
>> Tự ý thu tiền và cắt nước của dân
>> Triển lãm xe cổ và đấu giá ủng hộ người nghèo
>> Quyên góp hơn 4 tỉ đồng ủng hộ người nghèo ăn tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.