Những việc cần làm trước khi đi ngủ

26/01/2013 03:20 GMT+7

Để thức dậy với vẻ tươi tắn, các chuyên gia thẩm mỹ đã gợi ý một số bước cần phải làm trước khi lên giường, theo Indiatimes.

Tóc

- Trước hết không đi ngủ với mái tóc bẩn. Bạn sẽ làm tắc nghẽn chân tóc nếu như để mái tóc rít rịt, đầy bụi bẩn mà lên giường. Gội đầu xong, bạn sẽ thấy nhẹ nhõm và thoải mái, ngoài ra còn tiết kiệm được thời gian vào buổi sáng. Nếu không muốn thức dậy với mái tóc bù xù thì không nên ngủ với mái tóc ướt. Hơn nữa nằm ngủ với tóc ướt rất dễ bị đau đầu.

- Vitamin E là thực phẩm tốt cho tóc. Cắt một viên nang vitamin E, thoa lên vùng da đầu khô hay chỗ tóc bị hỏng sẽ đem lại hiệu quả ngạc nhiên.

- Tránh cột chặt tóc khi đi ngủ. Để da đầu dễ thở, hãy cột tóc theo kiểu đuôi ngựa, và tốt nhất nên xõa tóc tự nhiên.

Mặt

- Không bao giờ để khuôn mặt còn phấn son lên giường. Vệ sinh da mặt bằng kem tẩy trang hoặc sữa rửa mặt thật kỹ.

- Sau khi rửa mặt, thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với da. Đây là công đoạn cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh và tươi tắn.

- Nếu nhận thấy da có nguy cơ rám nắng, nên chọn kem làm sáng da ban đêm.

Mắt

Da khu vực quanh mắt rất dễ xuất hiện nếp nhăn và thường hay sẫm màu. Vì thế, cần có chế độ chăm sóc đặc biệt cho vùng da này. Sử dụng kem chống lão hóa cho vùng da quanh mắt; kết hợp với liệu pháp mát xa để hạn chế nếp nhăn.

Tay và chân

Đôi chân nuột nà, đôi tay mềm mại cũng là một trong những điểm gây ấn tượng với người đối diện. Chúng góp phần khiến bạn thêm quyến rũ, vì vậy hãy sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da cho tay và chân trước khi lên giường là điều cần thiết.

Hạ Yên

>> Rượu bia không cải thiện được giấc ngủ
>> Bí quyết để trẻ ngủ ngon hơn
>> Đèn trị mất ngủ cho trạm không gian 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.