Ngăn chặn nạn gây rối ở Quảng trường Ngọ Môn

25/01/2013 08:57 GMT+7

Sau gần một năm thực hiện quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế (từ ngày 12.3.2012) về việc quy định đường 23.8 - đoạn từ cửa Ngăn đến cửa Quảng Đức - chỉ dành cho người đi bộ và ô tô điện phục vụ du khách, tình hình trật tự và mỹ quan tại khu vực Đại Nội - Huế đã cải thiện rõ rệt.

Hiện nay không còn cảnh lộn xộn do trẻ em đá bóng, buôn bán hàng rong, chèo kéo khách trước cửa Ngọ Môn và khu quảng trường dưới chân kỳ đài như trước đây; các phương tiện đưa đón khách tham quan đã dừng đỗ đúng nơi quy định.

Tuy nhiên, thời gian qua, mỗi tối vẫn còn một số người sử dụng xe máy đi vào khu vực nầy bất chấp biển báo và hàng rào “mềm” cấm phương tiện lưu thông. Không những thế, một số nhóm thanh niên còn ngang nhiên phóng xe tốc độ cao, lạng lách đánh võng, “biểu diễn” đi xe máy một bánh, thậm chí tổ chức đua xe cự ly ngắn trong khu quảng trường, rất dễ gây ra tai nạn. Tình trạng nầy đã gây bức xúc cho người dân và khách tham quan vì đây là nơi vào mỗi sáng sớm và chiều tối có đông người dân đến đi bộ, tập thể dục, du khách ghi hình, chụp ảnh rất nhộn nhịp. Người dân đi tập thể dục   cho biết đã có một số vụ tai nạn xảy ra cho chính đối tượng nầy. Cụ thể, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14.1, một nhóm thanh niên điều khiển 5 xe máy rồ ga, nẹt pô chạy tốc độ cao vào đường 23.8 sau đó vòng vào đường ngược chiều hướng ra cửa Ngăn rồi phóng vào quảng trường Ngọ Môn gây náo loạn và kinh hoàng cho mọi người. Chỉ một lúc sau thì xảy ra tai nạn khiến thanh niên điều khiển xe Yamaha (BKS 75F1-149.53) bất tỉnh do tự té khi cua gấp. 

 Quảng trường Ngọ Môn và đường 23.8 thuộc địa bàn quản lý hành chính của hai phường Thuận Hòa và Thuận Thành, đồng thời là khu vực bảo vệ di tích của Trung tâm BTDTCĐ Huế. Nếu các đơn vị nầy có sự phối hợp đồng bộ, kịp thời thì tình trạng nêu trên sẽ sớm được chấm dứt.

LÊ CÔNG DOANH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.