Đã thu phí thì dịch vụ phải tốt

26/01/2013 03:30 GMT+7

Bài viết Phát rồ vì ATM! đăng trên Thanh Niên ngày 25.1 nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc.

>> Phát rồ vì ATM!

Lỗ lãi là chuyện của ngân hàng

Mỗi chủ thẻ phải để trong thẻ ít nhất 50.000 đồng. Số tiền này nghiễm nhiên trở thành tài sản cố định của ngân hàng (NH) bởi có ai rút số tiền này đâu dù không còn dùng thẻ. NH toàn quyền dùng số tiền này để sinh lợi. Bên cạnh đó, mỗi tháng, tiền lương trả cho các chủ thẻ ATM chạy vào NH với lãi suất thấp và rút ra dần dần. Như vậy, không thể nói NH lỗ trong việc phục vụ ATM được. Kinh doanh phải có lỗ, có lãi. Lỗ hay lãi một phần do chiến lược kinh doanh của các NH, đừng làm ăn kiểu như ngành điện, lỗ lãi gì cũng tăng giá, bắt khách hàng phải chịu.

Lê Thanh Tấn
(thanhtan@yahoo.com)

Mất đi mục đích của dịch vụ

ATM ra đời nhằm giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch, đồng thời giảm thiểu tình trạng giao dịch tại quầy, giảm nhân lực. Tuy nhiên, khi ATM bị thu phí, tôi đoán chắc rằng lượng người đến giao dịch tại quầy sẽ tăng lên dù khách hàng có thẻ ATM. Đối tượng sử dụng thẻ ATM hiện nay phần đông là công nhân, viên chức với đồng lương ít ỏi. Mỗi lần có lương, họ thường đi rút tiền một lần về để dành xài. Nếu ATM thu phí, họ sẵn sàng đến NH để xếp hàng rút tiền, đỡ tốn vài ngàn đồng.

Lý Minh Sang
(sangly125@yahoo.com)

Cần xử lý ngay sự cố

NH đầu tư máy ATM để thuận tiện cho khách hàng. Tuy nhiên máy ATM không phải lúc nào cũng phục vụ thay con người một cách tốt nhất. Vậy các NH nên phân công người trực để giải quyết sự cố cho khách hàng hoặc đặt camera có thể ghi nhận lại toàn bộ sự cố của khách hàng để có chứng cứ giải quyết. Rất mong các NH củng cố dịch vụ này để thuận tiện và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi họ phải trả phí dịch vụ này.

(omivip@gmail.com)

Lỗ mà sao tiếp thị ghê thế ?

Việc các cơ quan, xí nghiệp, nhà máy… trả lương, thưởng qua ATM ngoài nguyên nhân thuận lợi còn một khía cạnh khác là do các NH tiếp thị quá mạnh. Vì sao các NH tăng cường khuyến mãi, tiếp thị để có khách hàng sử dụng ATM? Chắc chắn là vì lợi nhuận - mục đích cuối cùng của kinh doanh NH. Chính vì thế dù trả lương hưu, trả lương cho các cán bộ ở tận các vùng sâu vùng xa, người được trả lương không biết gì về ATM cũng bị trả lương qua ATM. Khuyến mãi, tiếp thị mạnh thế mà sao lại than phiền lỗ và đòi thu phí? NH Nhà nước phải xem xét lại việc này trước khi quyết định cho thu phí dịch vụ ATM hay không.

Lâm Quang Hùng
(Q.12, TP.HCM)

 Đỗ Thị Huệ (X.An Khê, Gia Lai)

Nếu đã thu phí dịch vụ ATM thì chất lượng máy móc phải tốt, nhanh, chính xác. Khi gặp trục trặc phải có nhân viên giải quyết tức thì.

Đỗ Thị Huệ (X.An Khê, Gia Lai)

 
Có quá nhiều phiền toái khi sử dụng dịch vụ ATM, phần thiệt thòi luôn thuộc về người sử dụng. Tại sao không nâng cao chất lượng dịch vụ này một thời gian để khách hàng hài lòng trước khi thu phí?

Nguyễn Đức Thiện (Q.10, TP.HCM)

 Nguyễn Đức Thiện (Q.10, TP.HCM)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Phí ATM, cho em xin !
>> ATM không hết tiền quá 4 giờ làm việc
>> Dự thảo phí đối với thẻ ATM nội địa
>> Ba trụ ATM "bỗng dưng" bốc cháy
>> Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đánh cắp thông tin thẻ ATM
>> Học chữ để xài điện thoại, ATM
>> ATM không cần thẻ
>> Ngân hàng "chạy trốn" khỏi ATM?
>> Máy ATM “hào phóng”
>> Nhiều máy ATM Đông Á không chịu “nhả” tiền
>> Cảnh giác lừa đảo chuyển tiền qua ATM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.