Bạc Hy Lai ra tòa vào tuần tới?

25/01/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Tờ Đại Công báo ở Hồng Kông vào hôm nay, 25.1, loan tin cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai sẽ được đưa ra xét xử vào tuần tới.

(TNO) Tờ Đại Công báo ở Hồng Kông vào hôm nay, 25.1, loan tin cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai sẽ được đưa ra xét xử vào tuần tới.

Bạc Hy Lai, người từng là ứng cử viên sáng giá cho một vị trí lãnh đạo ở Trung Quốc, bị cách chức và điều tra trong một vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều năm trời sau vụ giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood của vợ ông.

Tờ Đại Công báo dẫn “các nguồn thạo tin ở Bắc Kinh” tiết lộ trên website vào hôm nay rằng, phiên tòa xử ông Bạc sẽ bắt đầu vào thứ hai, 28.1, tại thành phố Quý Dương thuộc tỉnh Quý Châu và kéo dài ba ngày.

Theo Reuters, ông Lý Quế Phương, một trong các luật sư của ông Bạc, đã từ chối bình luận về tin tức qua điện thoại.

Một cán bộ tòa án họ Lý ở Quý Dương cho hay ông không biết gì về vụ án.

“Vụ án thậm chí chưa được chuyển giao cho viện kiểm sát”, ông này nói.

Một nguồn tin am tường về vụ án nói với Reuters rằng, ông “không nghe gì” về việc phiên tòa sẽ diễn ra vào đầu tuần tới.

Ông Bạc, 69 tuổi, được cho là nuôi mộng chạy đua vào Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc trước khi sự nghiệp của ông tan thành mây khói kể từ lúc cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân chạy đến lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô vào tháng 2 năm ngoái và cáo buộc bà Cốc Khai Lai, vợ ông Bạc, đã đầu độc ông Heywood.

Cả ông Vương và bà Cốc đều đã được đưa ra xét xử trong các vụ án liên quan đến cái chết của ông Heywood trong khi ông Bạc bị khai trừ đảng với các cáo buộc về tội tham nhũng và bẻ cong pháp luật để che đậy vụ giết người.

Sơn Duân

>> Trung Quốc chính thức khai trừ Bạc Hy Lai khỏi đảng
>> Trung Quốc chính thức điều tra hình sự Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai bị bãi nhiệm đại biểu quốc hội
>> Chương Tử Di kiện website nói cô "bán dâm" cho Bạc Hy Lai
>> Ông Bạc Hy Lai nhận nhiều khoản hối lộ lớn
>> Định đoạt số phận Bạc Hy Lai
>> Số phận ông Bạc Hy Lai sẽ ra sao ?
>> Hé lộ mới về Bạc Hy Lai
>> Cánh tay phải" của Bạc Hy Lai bị truy tố
>> Đồn đoán về số phận Bạc Hy Lai
>> Xét xử vợ ông Bạc Hy Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.