Hội những người lạc quan

24/01/2013 10:02 GMT+7

Kinh tế khó khăn, lợi nhuận giảm sút, nhiều doanh nghiệp và ngân hàng đã cắt hoặc giảm tiền thưởng Tết của nhân viên, công nhân. “Cái khó ló cái khôn”, hãy cùng 24h tìm hiểu xem các bạn trẻ đang “làm công ăn lương” có bí quyết gì để tự động viên tinh thần mình trong năm mới.

1001… cách lạc quan khi “mất thưởng”

Cám cảnh trước việc “mất thưởng Tết”, một số nhân viên ngân hàng đã cùng nhau thành lập “Hội những nhân viên ngân hàng lạc quan dù không có thưởng Tết” trên Facebook. Trên wall của Hội, admin lucky_konan2 viết rằng: “Có thể bạn buồn vì làm cả năm trông vào tý lương thưởng mà không được như mong muốn. Nhưng vẫn còn rất nhiều người còn buồn hơn bạn khi không có việc làm, bị sa thải vào những tháng cận Tết. Một không khí đón Tết giấu sau những tiếng thở dài! Mong rằng nền kinh tế 2013 sẽ ấm trở lại, các bạn hãy cố vận động và giữ tinh thần lạc quan vào tương lai, cũng là cách tự động viên bản thân và gia đình! Những lúc này đây, bạn phải càng trở nên mạnh mẽ hơn”.

 Hội những người lạc quan 1

Một thành viên khác là ngockhoi1986 thì chia sẻ bài thơ khá hay về cách chống “xì trét” khi không có thưởng Tết và hạnh phúc thực sự của mỗi người trong cuộc sống:

Sống một kiếp người, bình an là được.

2 bánh 4 bánh, chạy được là được.

Tiền ít tiền nhiều, đủ ăn là được.

Người xấu người đẹp, dễ coi là được.

Người già người trẻ, miễn khỏe là được.

Nhà giàu nhà nghèo, hòa thuận là được.

Tiến sĩ cũng được, bán rau cũng được.

Tất cả phiền não, biết xả là được.

Một cách “lạc quan hóa vấn đề” khi mất thưởng khác cũng được nhiều nhân viên văn phòng áp dụng là tham gia các chuyến đi từ thiện đến vùng sâu vùng xa để giúp đỡ những đồng bào nghèo, gia đình khó khăn. Hoạt động sôi nổi phải kể đến như Hội những bạn trẻ yêu thiện nguyện với gần 3.000 thành viên.

Anh Nguyễn Công Chánh - Hội trưởng, người có ý tưởng sáng lập hội chia sẻ: “Từ ngày thành lập đến nay hội luôn đề cao tính tự nguyện của các bạn. Không bắt buộc các bạn phải đóng góp bao nhiêu, miễn có tấm lòng là được. Của ít lòng nhiều, đi làm thiện nguyện các bạn sẽ thấy vật chất hẳn là quan trọng nhưng tấm lòng mới là thứ đáng quý hơn. Nhiều khi 100.000 đồng các bạn nghĩ không lớn, ngại không dám đóng góp nhưng với những người khó khăn thì chỉ 15.000 đồng cũng đủ có một bữa cơm. Cái cốt là mình mang yêu thương đến chia sẻ cùng những mảnh đời khó khăn chứ chẳng kể gì đong đếm nhiều ít”.

 Hội những người lạc quan 2

Cùng niệm thần chú “Đừng nói Không …”

Trong quyển sách Tâm hồn cao thượng “Đừng nói Không bao giờ - Never talk never” của tác giả Quang Huy có một lời khuyên rằng: “Người thành công là một người lạc quan - Kẻ mạnh là kẻ không bao giờ phiền não” Con đường dẫn đến thành công sẽ không có bước chân của những người bi quan, những người luôn nói “Không” với mọi chuyện sau khi trải qua thất bại. Có thể nỗ lực của bạn không đem lại kết quả như bạn mong muốn. Nhưng bạn đừng lấy đó làm buồn hoặc nản chí. Bởi “Thành công là một hành trình, không phải là một điểm đến.”

Nếu không bao giờ vấp ngã, không bao giờ thất bại, liệu bạn có trưởng thành hơn, chín chắn hơn không. Con người trưởng thành hơn từ những vấp ngã. Vì thế, nếu bạn gặp những thất bại, dù đau đớn đến đâu, bạn cũng đừng vì thế mà phiền lòng, hãy cố gắng đứng dậy, và rút kinh nghiệm từ những thất bại đó, nghiền ngẫm nó.

Mỗi một ngày bạn thức dậy, việc đầu tiên bạn cần làm là nở nụ cười thật khoan khoái và yêu đời. Mọi chuyện bạn gặp phải dù khó khăn, dù bế tắc,.. nhưng nếu bình tĩnh lạc quan suy xét thì đều sẽ có cách giải quyết. Đừng bao giờ đánh mất nụ cười, hãy dành nó cho tất cả những người thân yêu của bạn, những người bạn gặp trên đường .... Tin tôi đi, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống của bạn tươi vui hơn, may mắn hơn.

“Đừng nói Không, hãy nói Không Độ”

“Đừng nói Không…” đó cũng chính là câu thần chú mà các thiên thần Trà xanh Không Độ mong muốn mang đến cho các bạn trẻ nhằm xua tan đi tất cả những căng thẳng mệt mỏi, áp lực cuộc sống, những lo lắng về tương lai. Với 100% trà xanh thiên nhiên và chất chống ôxi hóa EGCG, các thiên thần Trà xanh Không Độ sẽ giúp các bạn trẻ nhanh chóng “giải nhiệt” những “nóng bức” trong cuộc sống hàng ngày.

EGCG cũng chính là “liều thuốc” hữu hiệu mang lại cho các bạn tinh thần thư thái và khỏe khoắn, giúp giảm cảm giác căng thẳng mệt mỏi, xoa dịu stress. Chỉ một chai Trà xanh Không Độ sẽ nhanh chóng giúp các teen “Sảng khoái, yêu đời, Không lo căng thẳng mệt mỏi”.

Các nghiên cứu còn cho thấy EGCG trong trà xanh còn có tác dụng chống lão hóa, suy giảm trí nhớ và bệnh tim mạch, răng miệng.

Vì vậy “Đừng nói Không, hãy nói Không Độ”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Từ trà Thái Nguyên đến trà xanh Không Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.