Giải quyết hộ khẩu cho gia đình bà Nguyễn Thị Tám

24/01/2013 03:15 GMT+7

Ngày 23.1, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM đã cấp sổ hộ khẩu cho gia đình bà Nguyễn Thị Tám, trường hợp mà Báo Thanh Niên số ra ngày 9.1.2013 đã đề cập trong bài 17 năm sống không hộ khẩu.

Sau khi báo đăng, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an TP.HCM (PC64) đã chỉ đạo Công an Q.Bình Tân xem xét giải quyết. Công an Q.Bình Tân đã mời gia đình bà Tám lên hướng dẫn làm thủ tục và quyết định cho gia đình bà được nhập khẩu hộ ghép vào nhà của con rể bà là anh Vũ Viết Tĩnh tại địa chỉ 15/27 đường Lô Tư, KP.18, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân.

Giải quyết hộ khẩu cho gia đình bà Nguyễn Thị Tám
Công an Q.Bình Tân đang làm thủ tục cấp giấy CMND cho bà Tám

Theo Công an Q.Bình Tân, hiện chỉ mới có thể giải quyết cho bà Tám và con trai bà là anh Lê Hoàng Long được nhập khẩu, những người con khác của bà do chưa trích lục được khai sinh nên tạm thời chưa giải quyết. Hiện Công an Q.Bình Tân đã có công văn gửi về huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang (nơi gia đình bà Tám đăng ký hộ khẩu trước kia) để trích lục khai sinh cho các con bà. Khi có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, Công an Q.Bình Tân sẽ làm thủ tục cho các con bà Tám nhập khẩu. Cũng ngay trong ngày, bà Tám và anh Long cũng đã được Công an Q.Bình Tân làm thủ tục cấp giấy CMND. Cầm hộ khẩu trên tay, bà Tám xúc động cảm ơn Báo Thanh Niên, Công an TP.HCM và Công an Q.Bình Tân đã giúp bà và các con bà có được hộ khẩu, CMND.

Cũng theo PC64, trường hợp của em Trần Quang Tuấn mà Báo Thanh Niên đã có bài viết Hãy giúp một thanh niên có giấy tờ tùy thân đăng trên số báo ra ngày 8.12.2012 cũng đang được giải quyết. Dự kiến ngay trong tuần này, em sẽ có hộ khẩu và được làm giấy CMND. 

Tin, ảnh: Hải Nam

>> 17 năm sống không hộ khẩu
>> Đoạn trường hộ khẩu: Không có lối ra
>> Đoạn trường hộ khẩu
>> Nhập hộ khẩu khống cho Việt kiều để trục lợi
>> Bắt 2 công an xã nhập hộ khẩu khống ăn tiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.