Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

24/01/2013 09:44 GMT+7

TP.Cần Thơ là một trong bốn địa phương dẫn đầu cả nước về kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) năm 2012.

TP.Cần Thơ là một trong bốn  địa phương dẫn đầu cả nước về kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) năm 2012.

Năm qua, tại TP.Cần Thơ đã diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội lớn như: Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ 8, Hội chợ triển lãm thành tựu 10 năm xây dựng và phát triển vùng ĐBSCL, các giải đua xe đạp, xe mô tô... Mỗi sự kiện thu hút hàng chục ngàn người từ khắp các tỉnh trong khu vực ĐBSCL tham gia, khiến tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn diễn biến khá phức tạp.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực hết mình của các lực lượng chức năng, trong năm 2012 toàn thành phố chỉ xảy ra 74 vụ TNGT đường bộ làm chết 82 người, bị thương 29 người. Đặc biệt, ùn tắc giao thông và TNGT đường thủy không xảy ra vụ nào. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT là do người điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, vượt xe không đúng quy định, uống rượu bia, đi không đúng phần đường....

Cần Thơ nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông 
Lực lượng CSGT Công an TP.Cần Thơ điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc - Ảnh: Mai Trâm

So với năm 2011, giảm 48 vụ (74/122) tương đương 39,3%; số người chết giảm 50 người (82/132) tương đương 37,9%; số người bị thương giảm 22 người (29/51) tương đương 43,1%. Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cần Thơ là một trong bốn tỉnh, thành đứng đầu cả nước về kéo giảm TNGT với tỷ lệ hơn 30% trên cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương.   

Ngày 22.1, đại tá Huỳnh Đấu Tranh, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), cho biết Ban giám đốc Công an TP.Cần Thơ đã đồng ý phương án đưa nữ CSGT ra điều khiển giao thông tại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố, nhằm tạo hình ảnh gần gũi, thân thiện trong mắt người dân. Ông Tranh cũng cho biết thêm, trong năm qua, có 51 lượt cán bộ, chiến sĩ CSGT không nhận hối lộ của chủ xe, với số tiền hơn 100 triệu đồng. 

Mai Trâm

>> 2 tai nạn giao thông, 8 người nhập viện
>> Tai nạn rình rập
>> Tai nạn liên hoàn vì dầu nhớt tràn ra đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.