Bộ GTVT có nguy cơ phải đền nhà thầu nước ngoài 200 tỉ

24/01/2013 03:10 GMT+7

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đưa ra tại buổi làm việc với TP.Hà Nội chiều 23.1. Tại cuộc họp, Bộ GTVT và TP.Hà Nội thống nhất sớm dừng thu phí tại trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Theo Thứ trưởng Trường, do chậm tiến độ trong giải phóng mặt bằng nên nhà thầu Nhật Bản đã đòi đền bù và chủ trương của Bộ là sẽ đền bù “do phần đúng của họ nhiều hơn”.

Ông Nguyễn Hồng Trường cho biết mức đền bù cụ thể bao nhiêu thì các bên liên quan còn bàn bạc, nhưng tính “sơ sơ” khoản đền bù khoảng 200 tỉ đồng. Thứ trưởng Bộ GTVT cũng “tiết lộ”, trước đó chúng ta từng đền bù cho một nhà thầu Đài Loan tại dự án Đường 5.

Tại cuộc họp, Bộ GTVT đề nghị TP.Hà Nội chỉ đạo các nhà đầu tư thanh toán nợ cho các tổng công ty thuộc Bộ đã thi công các dự án của TP.Hà Nội.

Cụ thể, dự án cầu Vĩnh Tuy đã hoàn thành được hơn 3 năm (từ 2.9.2009) nhưng Ban quản lý dự án Tả ngạn còn nợ 4 tổng công ty của Bộ GTVT hơn 190 tỉ đồng. Các dự án Cầu vượt nội đô (3 dự án), TP.Hà Nội còn chưa thanh toán cho Tổng công ty Thăng Long số tiền trên 70 tỉ.

Hai bên thống nhất phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ 3 dự án cầu Nhật Tân; đường nối cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài; nhà ga T2 hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng thủ đô 10.10.2014. 

Văn Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.