Vâng, tôi 39!

31/01/2013 08:44 GMT+7

(TNTS) Kate Moss vừa bước sang tuổi 39, hôm 16.1. Vâng, 39! Thể nào cũng có kẻ thốt lên 2 tiếng: “Trời ơi!”. Chỉ vì là, mọi thứ đâu như mới hôm qua, một thiếu nữ bước vào thế giới thời trang với bầu nhiệt huyết căng tràn, trong một thân hình... gầy trơ xương.

Sự xuất hiện của Kate Moss - da tái, mắt thâm, mặt lạnh như tiền, ốm nhom ốm nhách - trớ trêu thay, trở thành một cơn lốc, cuốn phăng những cái đinh đóng vào khái niệm người mẫu lâu nay - xinh đẹp, khỏe mạnh, nữ tính, bốc lửa - mà Cindy Crawford và Claudia Schiffer là đại diện tiêu biểu nhất.

Kẻ tiên phong và cũng là tội đồ! Trong khi báo chí lúc ấy tha thiết gào lên rằng ngành thời trang đang có cái nhìn hết sức “thiển cận”, “tiêu cực”, “yếm thế”, thì các nhà sản xuất, tạo mẫu, tuyển trạch... vẫn hành động như những kẻ gặp phải “tình yêu sét đánh”. Năm 1993, Calvin Klein vẫn chọn Kate Moss cho chiến dịch quảng cáo rầm rộ của mình.

23 năm làm nghề, thành công nếu quy ra huy hiệu thì có mà treo khắp người từ đỉnh đầu xuống gót chân, cay đắng nếm đủ, xì căng đan không chừa, Kate Moss từng làm cái tên của mình trở thành đề tài gây tranh cãi toàn cầu. Nóng bỏng nhất không phải chuyện cô biếng ăn (dĩ nhiên rồi). Năm 2005, bức ảnh siêu mẫu Anh phê thuốc trong phòng thu lọt vào tờ Daily Mail và được đăng “trang trọng” trên trang nhất. Lần lượt ngay sau đó, các thương hiệu H&M, Chanel, Burberry chấm dứt hợp đồng quảng cáo với Kate. Mất 1 năm sau biến cố trên, cô mới quay lại với nghề trong sự chỉ trích của đám đông lúc này vẫn chưa buông tha. Nỗ lực, đam mê, tài năng hay đẳng cấp sau đó đã đưa Kate Moss về vị trí chính đáng, xứng đáng nhất của ngành thời trang.

Năm 2012 với thu nhập 9,2 triệu USD, Kate Moss đứng hạng 2 trong top người mẫu kiếm nhiều tiền nhất của Forbes. Cô cũng phát hành sách ảnh mang tên Kate: The Kate Moss Book. Người đàn bà tiệc tùng hôm nào giờ đón mừng sinh nhật lần thứ 39 hết sức đơn giản và trầm lặng - nhận vài bó hoa tươi được gửi đến nhà... đủ để mở một tiệm hoa nho nhỏ, rồi cùng chồng là Jamie Hince, tay guitar của ban nhạc rock The Kills đến ăn tối tại một quán rượu ở London (Anh). Món quà sinh nhật mà Hince dành cho Kate Moss là chuyến đi 1 tuần đến thung lũng Napa (California, Mỹ) để thử rượu, vẽ vời, spa và tắm nắng.

Nhân khi một người đàn bà đẹp bước sang tuổi 39, hãy cùng TNTS nhìn ngắm lại những bức ảnh thời trang đẹp nhất từ năm 1990 đến 2012 của cô.

Vâng, tôi 39! 1
The Face, 7.1990 - Ảnh: Corinne Day

Vâng, tôi 39! 2
Harper's Bazaar, 7.1993 - Ảnh: Patrick Demarchelier

Vâng, tôi 39! 3
Vogue Paris, 10.2009 - Ảnh: Inez van Lamsweerde & Vinoodh Matadin

Vâng, tôi 39! 4
Love Magazine, #5, 2011 - Ảnh: Mert Alas & Marcus Piggott

Vâng, tôi 39! 5
Vanity Fair, 12.2012 - Ảnh: Mert Alas & Marcus Piggott

Phương An

>> Siêu mẫu Kate Moss bị liệt tay phải
>> Kate Moss khóc ròng vì chụp ảnh lộ ngực năm 17 
>> Kate Moss “thiếu vải” giữa mùa đông 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.