Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan sạch tội

23/01/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan, tướng John Allen, người dính vào vụ bê bối khiến cựu Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus phải từ chức, đã được xác định không có những hành động sai trái, theo Reuters.

(TNO) Tư lệnh quân đội Mỹ tại Afghanistan, tướng John Allen, người dính vào vụ bê bối khiến cựu Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) David Petraeus phải từ chức, đã được xác định không có những hành động sai trái vào hôm 22.1, theo Reuters.

Tướng Allen bị điều tra vào tháng 11 năm ngoái về những email trao đổi với bà Jill Kelly, người bị đe dọa bởi “tình cũ” của ông Petraeus, Paula Broadwell.

Những tố giác về việc bị quấy rối của bà Kelly đã khiến vụ bê bối tình ái giữa ông Petraeus và bà Broadwell bị phanh phui, buộc cựu Giám đốc CIA phải từ chức.

Tướng John Allen đã cực lực bác bỏ mọi hành vi sai trái và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bảo vệ ông, nói rằng ông tin tưởng vào khả năng chỉ huy 66.000 quân Mỹ tại Afghanistan của ông Allen.

Tuy nhiên, ông Obama đã tạm hoãn việc đề cử ông Allen làm Tư lệnh Tối cao quân đồng minh châu u và là chỉ huy Bộ tư lệnh châu u của Mỹ.

Hiện chưa rõ số phận của quyết định đề cử ông Allen sau khi ông này được xác định trong sạch.

Một quan chức cao cấp nói với tờ The New York Times: "Quyết định cuối cùng về việc đề cử tướng Allen vẫn chưa được đưa ra".

Sơn Duân

>> CIA điều tra Petraeus
>> FBI lục soát nhà người tình ông Petraeus
>> Vụ Petraeus: Tư lệnh Mỹ tại Afghanistan bị điều tra
>> Đặc vụ FBI phanh phui vụ Petraeus bị điều tra
>> Quốc hội Mỹ gây sức ép về vụ Petraeus
>> FBI điều tra vụ Petraeus “từ vài tháng qua”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.