Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài chuẩn bị bán hàng miễn thuế trở lại

23/01/2013 15:01 GMT+7

(TNO) Ông Phan Minh Thành - Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế Tây Ninh, sáng 23.1 cho biết, Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Mộc Bài đã được Chính phủ cho phép hoạt động bán hàng miễn thuế trở lại.

(TNO) Ông Phan Minh Thành - Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế Tây Ninh, sáng nay 23.1 cho biết, Khu kinh tế cửa khẩu (KTCK) Mộc Bài đã được Chính phủ cho phép hoạt động bán hàng miễn thuế trở lại.

Theo ông Thành, chiều nay, BQL sẽ có cuộc họp với các ngành chức năng để đưa ra thời điểm chính thức cho các doanh nghiệp (DN) hoạt động.

Chiều qua, BQL Khu kinh tế Tây Ninh cùng Cục Hải quan Tây Ninh, Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài, Đồn Biên phòng 851, Công an cửa khẩu Mộc Bài và các doanh nghiệp (DN) đã có cuộc họp bàn chuẩn bị đưa khu Kinh tế cửa khẩu (KTCK) Mộc Bài hoạt động trở lại.

Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài chuẩn bị bán hàng miễn thuế trở lại
Khu KTCK Mộc Bài đã được phép bán hàng miễn thuế cho khách tham quan - Ảnh: Giang Phương

Theo văn bản số 564 của Văn phòng Chính phủ ký ngày 17.1.2013 về ưu đãi thuế đối với khu kinh tế trong quý 1/2013, giao Bộ Tài chính phối hợp với cơ quan liên quan trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định mới thay thế Quyết định số 33 (ngày 2.3.2009) và Quyết định số 93 (ngày 10.7.2009) về cơ chế, chính sách tài chính đối với khu KTCK.

Văn bản cũng đồng ý cho phép các khu KTCK đang thực hiện chính sách bán hàng miễn thuế cho khách tham quan du lịch tại khu phi thuế quan được tiếp tục bán hàng miễn thuế theo Quyết định số 93 đến khi có quyết định mới thay thế.

Trước đó, theo Quyết định số 93, kể từ ngày 1.1.2013, khu KTCK Mộc Bài đã chính thức ngừng hoạt động bán hàng miễn thuế.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Phan Minh Thành - Phó trưởng BQL Khu kinh tế Tây Ninh cho biết, trước mắt để đảm bảo khu vực phi thuế quan được hoạt động tốt, BQL cũng yêu cầu các DN đảm bảo lại vấn đề hàng rào cứng chắn cách ly tại khu vực này.

Khi các DN hoàn tất sẽ chính thức trở lại hoạt động bán hàng trong những ngày tới đây.

“Về việc nâng định mức mua hàng miễn thuế đối với khách tham quan, du lịch từ 500.000 đồng/người/ngày lên 2 triệu đồng hay không thì vẫn đang chờ quyết định mới của Chính phủ”, ông Thành nói.

* Từ hôm qua 22.1, siêu thị miễn thuế khu thương mại Tịnh Biên (An Giang) cũng chính thức hoạt động sau khi được Chính phủ cho phép bán hàng miễn thuế trở lại.

Như vậy, siêu thị miễn thuế tại khu thương mại Tịnh Biên sẽ mở cửa bán hàng miễn thuế cho khách tham quan, du lịch với định mức được miễn thuế là 500.000 đồng/người/ngày.

Giang Phương - Thanh Dũng

 >> Hạn chế nạn cho thuê CMND mua hàng miễn thuế
>> Thu hồi 1.000 CMND cho thuê mua hàng miễn thuế
>> Từ loạt bài Cho thuê CMND mua hàng miễn thuế: Sa thải 10 nhân viên bán hàng
>> Cho “thuê” CMND mua hàng miễn thuế - Kỳ 3: Sai nhiều, xử lý ít
>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế - Kỳ 2: Công khai mua bán giấy tờ tùy thân
>> Cho "thuê" CMND mua hàng miễn thuế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.