Hạm đội Nam Hải tập trận rải ngư lôi

23/01/2013 03:20 GMT+7

Ngày 22.1, Tân Hoa xã đưa tin đội tàu ngầm thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc vừa tuần tra ở biển Đông và diễn tập rải ngư lôi phong tỏa một tuyến đường biển. Giới chức không nói rõ thời gian, địa điểm mà chỉ cho biết cuộc tập trận diễn ra “ở vùng biển xa vào tháng chạp giáp tết âm lịch”. Một sĩ quan chỉ huy cũng tiết lộ tàu ngầm đã lặn xuống 200 m và khẳng định với độ sâu này, nó sẽ không bị vệ tinh của đối phương phát hiện.

Một diễn biến khác, Hạm đội Nam Hải, phụ trách hoạt động tại biển Đông, cũng vừa tiến hành tập trận bắn đạn thật vào ngày 19.1 nhưng không rõ địa điểm, theo trang mạng của hải quân Trung Quốc đưa tin. Gần đây, quân đội Trung Quốc liên tục tập trận sau khi có chỉ thị từ Bộ Tổng tham mưu yêu cầu tăng cường diễn tập trong năm 2013 để sẵn sàng cho chiến tranh. Bên cạnh đó, theo Tân Hoa xã, Bộ Quốc phòng Trung Quốc sẽ tăng cường giáo dục quốc phòng về bảo vệ “quyền lợi biển” của nước này.

 Tàu ngầm Trung Quốc tập trận trên biển
Tàu ngầm Trung Quốc tập trận trên biển - Ảnh: China Dail

Cũng trong ngày 22.1, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario tuyên bố nước này vừa đưa tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc chiếm gần toàn bộ biển Đông lên tòa án LHQ. Theo ông, bước đi này phù hợp Công ước LHQ về luật Biển (UNCLOS). Trong đệ trình của mình, Manila khẳng định bản đồ “đường lưỡi bò” của Bắc Kinh trên biển Đông là bất hợp pháp. Theo AFP, Đại sứ Trung Quốc tại Philippines Mã Khắc Khanh đã phản đối động thái trên.

Văn Khoa

>> Kế hoạch “siêu tàu ngầm” của Mỹ
>> Hải quân Nga nhận tàu ngầm tối tân
>> Tàu ngầm Mỹ đâm phải tàu lạ
>> Cho thuê tàu ngầm tìm xác máy bay
>> Nga đưa vào hoạt động tàu ngầm Yury Dolgoruky
>> Trung Quốc mua 4 tàu ngầm
>> Nga sắp hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Borey thứ ba

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.