Số người thất nghiệp trên thế giới ngày càng tăng

22/01/2013 20:47 GMT+7

(TNO) Tổ chức Lao động Quốc tế Liên Hiệp Quốc (ILO) ngày 22.1 cho biết con số người thất nghiệp trên toàn thế giới tăng 4 triệu, lên đến 197 triệu vào năm 2012 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

(TNO) Tổ chức Lao động Quốc tế Liên Hiệp Quốc (ILO) ngày 22.1 cho biết con số người thất nghiệp trên toàn thế giới tăng 4 triệu, lên đến 197 triệu vào năm 2012 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng.

Trong bản báo cáo “Xu hướng tuyển dụng toàn cầu 2013”, ILO cho biết người trẻ chịu ảnh hưởng nhiều nhất, với 13% người trẻ trên thế giới dưới 24 tuổi thất nghiệp, theo tin tức từ BBC ngày 22.1.

Số người thất nghiệp trên thế giới ước tính sẽ tăng 5,1 triệu trong năm 2013, và tăng 3 triệu trong năm 2014, theo ILO.

“Đây thật sự là một sự lãng phí lớn tài năng, chất xám của người trẻ trên thế giới”, BBC dẫn lời ông Guy Ryder, Tổng giám đốc ILO.

Cũng theo ILO, xu hướng thất nghiệp ngày càng tăng là do sự đi xuống của các nền kinh tế, kể cả các nước đang và đã phát triển.

ILO kêu gọi các quốc gia trên thế giới rót thêm ngân sách cho công tác đào tạo nghề để trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho giới trẻ.

ILO cho biết những quốc gia duy trì chương trình vừa học nghề vừa làm (được hưởng lương) như ở Đức, Áo và Thụy Sĩ đã giúp hạ thấp tỉ lệ người trẻ thất nghiệp tại ba nước này.

Phúc Duy

>> Lao đao tìm việc cuối năm - Cử nhân thất nghiệp
>> Gần 1 triệu người thất nghiệp
>> TP.HCM đứng đầu cả nước về tỷ lệ thất nghiệp
>> Tỷ lệ thất nghiệp ở Quảng Bình tăng cao
>> Thất nghiệp đang tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.