Quân đội Pháp tiến vào miền trung Mali

22/01/2013 03:00 GMT+7

Ngày 21.1, quân đội Pháp đã dẫn đầu lực lượng quân sự tiến vào thị trấn Diabaly ở miền trung Mali. Theo AFP, một đoàn 30 xe bọc thép chở khoảng 200 binh sĩ Pháp và Mali tiến vào thị trấn trên lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương) mà không gặp bất cứ sự chống cự nào.

Trong khi đó, Lực lượng an ninh Algeria ngày 20.1 phát hiện thêm 25 thi thể nạn nhân tại Nhà máy khí đốt In Amenas ở miền trung nước này. Như vậy, tính đến hôm qua, ít nhất 80 người đã thiệt mạng trong vụ bắt con tin tại In Amenas, do tổ chức Hồi giáo cực đoan AQIM thực hiện vào ngày 16.1 nhằm trả đũa Pháp can thiệp quân sự vào Mali.

Đến ngày 19.1, lực lượng đặc nhiệm Algeria tấn công vào cơ sở trên, chấm dứt 4 ngày khủng hoảng con tin, theo AP. Sau đó, giới chức nước này thông báo tiêu diệt 32 kẻ bắt cóc và 23 con tin đã thiệt mạng. Ngoài ra, chính quyền cũng bắt giữ 5 nghi phạm liên quan.

Theo phía chính quyền Algeria, nhân vật mang tên Moktar Belmoktar, được cho là người sáng lập Lữ đoàn Mặt nạ có căn cứ tại Mali, đã chỉ huy từ xa các tay súng đến từ 6 quốc gia để tiến hành vụ tấn công trên. AP dẫn lời Bộ trưởng Truyền thông Algeria Mohammed Said tiết lộ: “Kế hoạch của chúng là làm nổ tung nhà máy khí đốt và giết toàn bộ con tin”.

Lê Loan

>> Quân đội Trung Quốc tiếp tục kêu gọi sẵn sàng cho chiến tranh
>> Ấn Độ lệnh cho quân đội đáp trả Pakistan quyết liệt
>> Giả danh thượng tá quân đội “chạy” giấy phép karaoke

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.