Cô dâu Việt cùng chồng Hàn tự tử

22/01/2013 03:30 GMT+7

Chỉ một giờ sau khi hay tin cô vợ người Việt của mình treo cổ tự tử, người chồng Hàn Quốc cũng uống thuốc chết theo, để lại đứa con nhỏ chưa đầy 3 tuổi đang gửi bên ngoại nuôi dưỡng.

Sáng 21.1, PV Thanh Niên đã cùng đoàn lãnh đạo Huyện ủy, UBND H.Thới Lai (TP.Cần Thơ) đến nhà nạn nhân Nguyễn Thị Diễm Trinh (23 tuổi) ở ấp Đông Hòa B, xã Thới Tân để động viên, thăm hỏi và trao tiền giúp đỡ gia đình cô dâu Việt xấu số này.

 Cô dâu Việt cùng chồng Hàn tự tử
Trinh và chồng cùng con trong những ngày hạnh phúc - Ảnh Mai Trâm chụp lại từ ảnh gia đình cung cấp

Ông Phan Tấn Thành (cha dượng Trinh) cho biết vào năm 2009, Trinh lên TP.HCM để được giới thiệu lấy chồng nước ngoài và được một người đàn ông Hàn Quốc lớn hơn mình 20 tuổi đồng ý chọn làm vợ. Chỉ vài ngày sau (3.6.2009), đám cưới được tổ chức một cách đơn giản, phía đàng gái chỉ được cho chút ít tiền để lên TP.HCM dự đám cưới cho đúng thủ tục, rồi Trinh theo chồng về Hàn Quốc. “Do vậy đến nay, gia đình không nhớ chủ rể tên gì, chỉ biết nó làm nghề xây dựng, ở đảo Jeju”, ông Thành nói.

Cũng theo gia đình Trinh, sau khi sang Hàn Quốc, Trinh có điện thoại về nói rằng vợ chồng Trinh đều đi làm và ở riêng. Tuy nhiên, khi đứa con trai đầu lòng được gần 3 tuổi thì vợ chồng Trinh dọn về ở chung với mẹ chồng. Từ đó mâu thuẫn bắt đầu phát sinh, chủ yếu là do mẹ chồng buộc phải sinh thêm con, nhưng vì cần dành tiền chữa trị cho con trai đầu lòng bị bệnh về não và kinh tế gia đình còn khó khăn, nên Trinh không đồng ý. Mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu ngày càng gay gắt, nên gần đây Trinh quyết định dọn ra ở riêng cùng một người bạn và đi làm. Cách đây gần một tháng, chồng Trinh đem con trai về Việt Nam gửi cho mẹ vợ nuôi giúp và nói 3 tháng sau sẽ sang rước cháu và bà ngoại sang Hàn Quốc chung sống. “Sáng 15.1, Trinh gọi điện thoại về cho mẹ nhắn nhờ nuôi dưỡng đứa con. Đến 13 giờ cùng ngày, Trinh tiếp tục gọi điện về nói chuyện lần nữa và không ngờ đó là lần gọi cuối cùng, trước khi nó tìm đến cái chết”, bà Nguyễn Thị Thu (mợ Trinh) nói.

Đến khoảng 16 giờ ngày 16.1, một người bạn của Trinh từ Hàn Quốc gọi về cho gia đình, báo tin Trinh dùng dây thắt lưng thắt cổ tự tử vào chiều ngày 15.1. Người này cho biết trước khi chết, Trinh gọi cho một người bạn làm chung và nói rằng, mình đang dùng thắt lưng treo cổ tự tử. Người bạn này hoảng quá đã cùng một số người chạy đến chỗ ở của Trinh thì phát hiện cô đã chết. Người em gái của Trinh là Nguyễn Thị Diễm Chi (20 tuổi, cũng lấy chồng Hàn Quốc), gọi điện về cho biết khi hay tin Trinh tự tử, Chi đã gọi báo hung tin cho anh rể thì 1 giờ sau, chồng Trinh cũng đã uống thuốc ngủ tự tử, để lại lá thư tuyệt mệnh bày tỏ mong muốn thi thể của mình và vợ được an táng cùng một nơi.

Ngay sau khi nhận được hung tin, ngày 19.1, bà Nguyễn Thị Tuyết Hải (44 tuổi, mẹ của Trinh) đã sang Hàn Quốc để dự lễ an táng của con. “Do hoàn cảnh khó khăn nên cả gia đình phải gom góp lại mới đủ tiền để bả mua vé máy bay sang Hàn Quốc nhìn mặt con lần cuối trước khi hỏa táng”, ông Thành nói trong nước mắt.

Ngày 21.1, Bộ Ngoại giao cho biết, ngày 18.1 Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã nhận được thông báo của cảnh sát Hàn Quốc về việc cô Nguyễn Thị Diễm Trinh (TP.Cần Thơ) tự tử tại nhà trọ ở TP.Gumi (Hàn Quốc). Ngay sau khi được thông báo, đại sứ quán đã đề nghị các cơ quan chức năng sở tại tiến hành điều tra và kết luận nguyên nhân vụ việc…

Ng.Phong

Mai Trâm

>> Bi kịch cô dâu Việt ôm 2 con nhảy lầu
>> Đã xác định danh tính cô dâu Việt ôm con nhảy lầu tự tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.