Căng thẳng và "chuyện ấy"

24/01/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Căng thẳng ảnh hưởng mọi mặt đời sống của con người, tất nhiên chuyện phòng the cũng không ngoại lệ.

(TNO) Căng thẳng ảnh hưởng mọi mặt đời sống của một người, tất nhiên chuyện phòng the cũng không ngoại lệ.

Dưới đây là bốn cách căng thẳng ảnh hưởng đến “chuyện ấy”, theo Huffington Post.

Căng thẳng khiến vóc dáng xấu. Khi căng thẳng, con người sẽ ăn ít hơn hoặc nhiều hơn và vì thế nó sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng. Một khi cơ thể của ta xấu đi, chúng ta sẽ không cảm thấy muốn “sex”. Khi trục trặc về đời sống tình dục bắt đầu, điều tất nhiên nó sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai.

Căng thẳng ảnh hưởng chuyện phòng the thế nào?
Căng thẳng ảnh hưởng đến "chuyện ấy" - Ảnh: Shutterstock

Căng thẳng khiến ham muốn tình dục giảm. Cortisol là loại hormone được tiết ra khi chúng ta căng thẳng. Nếu cortisol tăng trong thời gian dài, chúng sẽ “đàn áp” các hormone tình dục. Một khi số lượng hormone tình dục giảm thì ham muốn tình dục cũng giảm theo.

Căng thẳng làm đối tác “chán”. Khi căng thẳng xâm lấn tâm trí bạn, bạn sẽ không còn chút ham muốn gần gũi người bạn đời. Hiếm có những giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày lẫn trong chăn gối thì mối quan hệ sẽ dần nhợt nhạt. Đó cũng là lúc đối tác thấy “chán”. Đến khi “chán” nhau thì đời sống tình dục cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

Căng thẳng làm nghiện rượu. Như chúng ta biết, “súng” sẽ khó "giương" cao khi nam giới lạm dụng chất cồn. Lạm dụng chất cồn sẽ khiến con người ít thoải mái và kém ham muốn. Nếu ham muốn giảm thì khó “quan hệ” nếu không dùng chất bôi trơn hỗ trợ. Không có “sự ẩm ướt” tự nhiên, tức khoái cảm không có thì sẽ không có cực khoái.

Ngọc Lam

>> Ăn giúp xoa dịu căng thẳng
>> Căng thẳng tác động xấu đến hệ miễn dịch
>> Phụ nữ căng thẳng hơn nam giới khi đón nhận tin xấu
>> Giảm căng thẳng cải thiện bệnh đa xơ cứng
>> Nghiện rượu ảnh hưởng đến hoạt động tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.