Bình đẳng nam nữ cả khi tính tiền... cắt tóc

22/01/2013 11:30 GMT+7

(TNO) Tranh cãi diễn ra khi Ủy ban đối xử bình quyền Đan Mạch quy định giá tiền cắt tóc cho nam và nữ phải bằng nhau, theo Daily Mail.

Theo đó, Ủy ban đối xử bình quyền Đan Mạch yêu cầu các thẩm mỹ viện tại nước này không được lấy giá dịch vụ cắt tóc khác nhau giữa khách hàng nam và nữ.

Những người thợ cắt tóc cho rằng quyết định trên thật vô lý và chỉ gây ra sự hỗn loạn về giá cả mà thôi. Lý do đơn giản là vì cắt tóc cho phụ nữ luôn mất nhiều thời gian hơn so với nam giới.

Bình đẳng nam nữ ngay cả khi tính tiền cắt tóc
Chăm chút mái tóc cho phụ nữ cần nhiều thời gian - Ảnh: Shutterstock

Quyết định của Ủy ban đã bị kháng cáo. Một phiên tòa sẽ quyết định liệu các thợ cắt tóc có cần tìm cách gì khác để tính tiền thêm cho dịch vụ của mình không, chẳng hạn như dựa vào chiều dài của tóc hay chất lượng dịch vụ.

Tính toán thời gian cắt tóc sẽ cần phải xác định chiều dài của tóc. Khi đó, rất khó xác định được thế nào là dài vừa, thế nào là dài. Cuối cùng thì chắc chắn sẽ có tranh cãi giữa thợ cắt tóc và khách hàng, theo người phát ngôn của Hội các thợ cắt tóc và kinh doanh mỹ phẩm tại Đan Mạch.

Các quốc gia Bắc u luôn giữ thứ hạng cao về bình đẳng giới trên toàn cầu. Chỉ số khoảng cách bình đẳng giới được xác định dựa trên khoảng cách về giới trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, giáo dục và sức khỏe.

Đức Trí

>> Phụ nữ kết bạn giỏi hơn nam giới
>> Nam giới thường nhờ “một nửa” chọn giúp quần áo
>> Phụ nữ “ồn ào” hơn nam giới khi trên giường
>> Nâng ngực cho nam giới
>> Phụ nữ bị hấp dẫn nhất bởi mùi cơ thể nam giới
>> Nam giới "đần độn" hơn khi gần phụ nữ
>> Phụ nữ dễ nghiện Facebook hơn nam giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.