Quân đội Trung Quốc tiếp tục kêu gọi sẵn sàng cho chiến tranh

21/01/2013 15:13 GMT+7

(TNO) Tướng Hứa Kỳ Lượng, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, cam kết sẽ xây dựng một lực lượng tinh nhuệ giữa lúc các tranh chấp lãnh thổ leo thang.

Hôm 20.1, tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, đã đăng bài báo kêu gọi các binh sĩ nước này phải rũ bỏ những thói quen thâm căn cố đế, hình thành từ nhiều thập kỷ sống trong hòa bình, để sẵn sàng cho chiến tranh ngay khi có lệnh.

Tờ PLA Daily đã nhấn mạnh những vấn đề nổi lên trong buổi tổng kết ba cuộc tập trận ở Nội Mông gần đây, với sự tham dự của một lữ đoàn pháo binh thuộc Tập đoàn quân số 38, theo tờ South China Morning Post.

Một trong những tồn tại là việc phân phối thực phẩm dựa trên thời gian tập trận và số lượng người tham gia mà không dự trữ phòng trường hợp thời tiết xấu.

Các binh sĩ cũng sử dụng hết đạn dược sau cuộc tập trận mà không để dành bất kỳ viên đạn nào để đề phòng một cuộc phục kích trên đường trở về doanh trại.

“Sau thời gian dài sống trong hòa bình… một số binh sĩ có ít nhận thức về chiến tranh và các cuộc tập luyện của họ không còn thực tế. Chúng đã trở thành một sô diễn”, tờ PLA Daily viết.

Cũng trong hôm 20.1, Tân Hoa xã cũng dẫn lời Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Hứa Kỳ Lượng tuyên bố sẽ thành lập lực lượng binh sĩ tinh nhuệ để bảo vệ chủ quyền khi cần thiết.

Cam kết này được đưa ra trong chuyến đi thực tế của ông Hứa tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam và Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông.

Hôm 18.1, ấn bản hải ngoại của tờ Nhân dân Nhật báo đã đăng bài bình luận ở trang nhất khẳng định cách tốt nhất để bảo đảm hòa bình là sẵn sàng chiến thắng một cuộc chiến.

Sơn Duân

>> Nhật tiết lộ chiến lược đánh chìm tàu sân bay Trung Quốc
>> Trung Quốc mua 36 máy bay oanh tạc của Nga
>> Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở biển Đông và Hoa Đông
>> Trung Quốc giải mã phiên hiệu các tập đoàn quân
>> Trung Quốc điều tàu cỡ lớn tuần tra biển Đông
>> Nhật xác nhận sẽ bắn cảnh cáo máy bay Trung Quốc
>> Trung Quốc cử tàu Hải tuần 21 xuống biển Đông
>> Quân đội Trung Quốc kêu gọi sẵn sàng chiến tranh
>> Trung Quốc lên kế hoạch lập bản đồ quần đảo tranh chấp với Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.