Nơi đìu hiu, chỗ chật cứng

21/01/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Hôm nay (21.1), vé xe Tết từ TP.HCM đi các tỉnh miền Tây đã được Bến xe Miền Tây và Công ty CP Vận tải và Dịch vụ Du Lịch Phương Trang tung ra bán. Trong khi ở bến, tình trạng khá vắng vẻ thì ngược lại, tại phòng vé xe Phương Trang , hành khách lại chen đông nghịt.

>> Chen nhau mua vé xe chất lượng cao ngày tết

Bến xe đìu hiu

Ghi nhận tại Bến xe Miền Tây sáng nay, số lượng hành khách đến bến mua vé để đi lại dịp Tết rất thưa thớt. Tính đến 11 giờ sáng nay, chỉ có… 3 vé - đi về miền Tây trong thời gian cao điểm Tết - được bán.

Theo nhận định của ông Trần Văn Phương, Phó tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, do tuyến đường đi các tỉnh miền Tây Nam bộ hầu hết là gần nên hành khách đi về các tỉnh miền Tây Nam bộ thường có thói quen mua vé trễ, cận ngày hơn so với hành khách đi các tỉnh miền Trung. Hầu như là đến ngày đi hành khách mới mua vé. Vì vậy, từ hôm nay (21.1) đến ngày 5.2, Bến xe Miền Tây tổ chức bán vé trước cho hành khách đi các ngày 1-8.2 (tức từ 21-28 tháng chạp âm lịch), từ 7 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút mỗi ngày.


Bến xe Miền Tây vắng vẻ trong ngày đầu bán vé Tết - Ảnh: Thanh Hải 

Đến ngày 4, 5.2 (tức 24, 25 tháng chạp âm lịch), Bến xe Miền Tây sẽ bán vé từ 3 giờ 30 phút đến 22 giờ mỗi ngày. Thời gian cao điểm, từ ngày 6-9.2 (tức 26-29 tháng Chạp âm lịch), bến xe bán vé liên tục 24/24 giờ.

Theo dự báo của Bến xe Miền Tây cho biết, lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây Nam bộ trong dịp Tết Quý Tỵ có thể tăng khoảng 5-10% so với lượng khách của Tết Nguyên đán 2012. Ông Kiều Nam Thành, Tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết, dự kiến vào các ngày cao điểm 7-8.2 (tức ngày 27, 28 tháng chạp âm lịch) lượng hành khách qua bến có thể đạt từ 61.000-63.000 khách/ngày.

Các tuyến có lượng hành khách tăng cao vào dịp tết là từ TP.HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang và Cà Mau.

Chen nhau mua vé xe thương hiệu 

Trong khi đó, sáng nay, hàng ngàn người đã chen chật cứng tại phòng vé xe Phương Trang (231-233 Lê Hồng Phong, Q.5, TP.HCM) để mua vé xe Tết về các tỉnh miền Tây.

Mặc dù 7 giờ sáng, phòng vé mới bắt đầu cho khách lấy số thứ tự để đặt chỗ mua vé nhưng chị Mai Anh (ngụ đường Lạc Long Quân, Q.Tân Bình, TP.HCM), mua vé xe về An Giang, cho biết đã có mặt xếp hàng tại phòng vé từ 5 giờ sáng. “Mới sáng sớm vậy mà phòng vé đã đông nghẹt người”, chị Anh nói.

Đến khoảng hơn 9 giờ sáng, phòng vé đã phát hết 400 phiếu số thứ tự cho hành khách. Những hành khách có số thứ tự thì ở lại chờ mua vé. Những người chưa có được số thứ tự được hẹn 13 giờ chiều quay lại lấy số.

Mỗi phiếu thứ tự được mua bốn vé. Vì vậy, theo ước đoán của một nhân viên quầy vé thì vé xe Phương Trang đi về các tỉnh miền Tây trong những ngày cao điểm Tết được bán tại phòng vé sẽ nhanh chóng được bán hết trong hôm nay hoặc ngày mai.

 


Người chen nhau mua vé đông nghịt tại phòng vé xe Phương Trang - Ảnh: Nguyên Mi

 
Viết thông tin mua vé khi đã có số thứ tự - Ảnh: Nguyên Mi

 
Nhân viên điều động những hành khách đã có số thứ tự xếp hàng mua vé - Ảnh: Nguyên Mi

Nguyên Mi - Thanh Hải

>> Tăng cường xe khách trước và sau tết
>> Xe khách Thành Bưởi bị cướp là tin đồn thất thiệt
>> Giá vé xe tết ngoài bến tăng “trên trời”
>> Không lo hết vé xe tết
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên nghèo
>> Cả ngàn người chờ mua vé xe tết
>> Tặng 1.500 vé xe tết cho sinh viên
>> Chóng mặt với vé xe tết
>> Trao hơn 1.000 vé xe tết cho công nhân nghèo
>> Xe tết cho học sinh Lý Sơn
>> Hỗ trợ SV mua vé xe Tết Quý Tỵ 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.