Chúc tết quân và dân đảo Lý Sơn

21/01/2013 15:03 GMT+7

(TNO) Hôm qua 21.1, Bộ Tư lệnh Hải quân vùng 3 do đại tá Bùi Văn Tám, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh đã đến thăm, chúc tết quân và dân đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Theo ông Trần Trọng Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, đây là lời động viên rất lớn, khích lệ tinh thần quân dân trên đảo tiếp tục vượt qua khó khăn, giữ vững chủ quyền đất nước. Du lịch trên đảo đang khởi sắc với 8.000 lượt khách đến thăm đảo trong năm 2012.

Với 50% dân số trên đảo theo nghề biển, theo ông Nguyễn Tài Luân, Phó bí thư huyện đảo Lý Sơn, việc thu hút nhiều ngư dân tham gia nghiệp đoàn đã xây dựng tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau về thiên tai cũng như nhân tai, giúp đỡ nhau khi gặp nạn.

Trong năm 2012, có 5 tàu với 70 ngư dân trên đảo Lý Sơn bị tàu nước ngoài bắt giữ, tịch thu phương tiện, tài sản với giá trị trên 1 tỉ đồng. Nhưng sự có mặt của ngư dân gần vùng biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa cũng đã góp phần tích cực trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”, ông Luân cho hay.

Lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ cũng khẳng định sẽ tiếp tục củng cố thế trận quốc phòng toàn dân, với thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đặc biệt, tiếp tục xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, bảo đảm lực lượng sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ xảy ra.

Trước đó, Bộ tư lệnh Hải quân vùng 3 cũng đã đến thăm đồn Biên phòng, Trạm ra đa 550 trên đảo Lý Sơn, cũng như thăm và chúc Tết quân, dân đảo Cồn Cỏ.

M.Hà

>> Đầu tư gần 1.000 tỉ đồng kéo điện cáp ngầm ra đảo Lý Sơn
>> Đua thuyền ở đảo Lý Sơn
>> Tổ chức Trung thu cho trẻ em đảo Lý Sơn
>> Xây dựng cơ sở dữ liệu về Trường Sa và Hoàng Sa
>> Cứu hộ tàu cá trên vùng biển Trường Sa
>> Phổ nhạc bài thơ" Tổ quốc ở Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.