Anne Hathaway tỏa sáng

21/01/2013 11:09 GMT+7

Giải Quả cầu vàng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (thể loại phim điện ảnh) hôm 13-1 cho vai Fantine trong bộ phim nhạc kịch Les Misérables (Những người khốn khổ) là phần thưởng rất xứng đáng dành cho Anne Hathaway, người được nhiều khán giả Việt Nam biết đến với vai nữ hoàng trắng trong Alice ở xứ sở thần tiên.

Suốt thời lượng 158 phút của phim Những người khốn khổ, nhân vật Fantine của Anne Hathaway chỉ có “đất” diễn trong khoảng 30 phút đầu phim. Thế nhưng, diễn xuất của cô đã lay động trái tim khán giả. Hàng loạt đề cử Diễn viên phụ xuất sắc nhất của các giải thưởng điện ảnh uy tín nhất thế giới dành cho cô sau khi phim ra mắt như Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA (giải của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh) hay SAG (giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên màn ảnh Mỹ) đã nói lên tất cả.

Để hóa thân trọn vẹn vào vai Fantine, Anne đã phải thực hiện một chế độ ăn kiêng khắt khe, giảm đến gần 11,5 kg trọng lượng cơ thể để hóa thân thành công hình ảnh gầy gò của người phụ nữ bất hạnh Fantine. Để đóng cảnh Fantine bán mái tóc lấy tiền do hoàn cảnh nghèo khó, cô phải cắt cả mái tóc nâu dài rất đẹp của mình ngắn đến mức chính cô phải thốt lên “trông tôi giống như anh trai tôi vậy”.

Sự sẵn sàng hy sinh “không sợ xấu” cùng diễn xuất chân thực đã giúp Anne Hathaway thể hiện đầy xúc động cuộc đời bi thảm của Fantine, từ một công nhân nhà máy trở thành một cô gái điếm và cuối cùng chết vì bệnh lao. Bộ phim có thể là câu chuyện của Jean Valjean nhưng hẳn trái tim của không ít khán giả đã thuộc về Fantine của Anne Hathaway. Cây bút Lou Lumenick của tờ New York Post thậm chí còn viết “chỉ với riêng Anne Hathaway thôi thì bộ phim này đã đáng xem rồi”.

Không chỉ phải thay đổi ngoại hình để nhập vai, Anne còn phải vừa đóng phim vừa hát vì khác với các phim nhạc kịch khác, những diễn viên của Những người khốn khổ phải hát “sống” ngay trên phim trường khi bấm máy quay chứ không phải thu âm trước rồi khi quay chỉ cần nhép miệng. Nhiệm vụ này cũng đã được Anne hoàn thành xuất sắc khi ca khúc I Dream A Dream cô hát trong phim nhận được vô số lời khen từ các cây bút bình luận âm nhạc lâu năm của các tờ báo lớn trên thế giới như Washington Post, USA Today, New York Post…

Dù có đoạt giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất vào ngày 24-2 tới đây hay không thì người trong giới và công chúng vẫn khẳng định vai Fantine trong Những người khốn khổ là một trong những vai diễn thành công nhất của Anne Hathaway. Thành công này dựa trên sự kết hợp giữa tài năng, tâm huyết và sự hết lòng với vai diễn của một trong những tên tuổi tỏa sáng nhất của làng giải trí Hollywood.

Theo Kim Khánh / Người Lao Động

>> Quả cầu vàng 2013: Argo hạ gục Lincoln
>> Mỹ nhân “thắp lửa” thảm đỏ lễ trao giải Quả cầu vàng 2013
>> Les Misérables" đoạt 3 giải Quả cầu vàng
>> Adele sẽ tái xuất tại lễ trao giải Quả cầu vàng
>> Phim về tổng thống Mỹ Lincoln bội thu đề cử Quả cầu vàng
>> Francesca Eastwood nhận giải Hoa hậu Quả cầu vàng 2013
>> Quả cầu vàng đa tài
>> Giải thưởng Quả cầu vàng: “Đâm đầu” vào chỗ khó
>> Jodie Foster đoạt Quả cầu vàng thành tựu trọn đời
>> “MC vô duyên” thôi dẫn chương trình Quả cầu vàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.