Khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng

20/01/2013 03:11 GMT+7

Sáng 19.1, Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng chính thức khánh thành, hoạt động quy mô ban đầu 200 giường bệnh.

Tọa lạc trên diện tích 15 ha tại P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu), được trang bị hiện đại với tổng vốn đầu tư 1.500 tỉ đồng, đây là bệnh viện (BV) chuyên điều trị ung thư đầu tiên tại khu vực miền Trung - Tây nguyên.

 

Dịp khai trương BV Ung thư Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đóng góp 100 triệu đồng; nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong ngoài nước cũng đóng góp hàng chục tỉ đồng cho BV.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết hiện các BV chuyên trị ung bướu đã quá tải nghiêm trọng, mỗi giường có 2 - 3 người bệnh, cá biệt có nơi 4 - 5 người/giường. Việc ra đời BV tại Đà Nẵng góp phần khắc phục tình trạng quá tải tại các BV chuyên ung bướu trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, mong muốn đội ngũ y bác sĩ nâng cao trình độ, trau dồi y đức để phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn. Cũng theo ông Thanh, đây là BV với mục tiêu từ thiện, giúp đỡ dân nghèo nên rất cần sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhằm duy trì hoạt động của BV.

Miễn, giảm viện phí cho người nghèo

Theo Ban giám đốc BV Ung thư Đà Nẵng, người nghèo của TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam bị ung thư sẽ được miễn viện phí hoàn toàn sau khi BHYT đã thanh toán. Đối với những bệnh nhân nghèo ở các tỉnh, thành trong khu vực có thẻ BHYT dành cho người nghèo (mã đối tượng "HN"), BV cũng đề ra chính sách miễn giảm phù hợp. Mức thu viện phí tại BV Ung thư Đà Nẵng áp dụng theo mức HĐND TP.Đà Nẵng ban hành, tương đương 77% giá viện phí Bộ Y tế quy định. Khi đến khám, bệnh nhân là hộ nghèo cần mang theo thẻ BHYT, CMND hoặc giấy tờ tùy thân, giấy chuyển viện (nếu có), hộ khẩu. Đối với cá nhân thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khi đến khám, chữa bệnh cần mang thêm sổ quản lý hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Khánh thành Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng
Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng đi vào hoạt động sẽ giúp người nghèo có thêm cơ hội chữa trị bệnh ung thư - Ảnh H.T

Ngoài các khu khám chữa bệnh, BV còn có bếp ăn từ thiện phục vụ cháo 3 buổi/ngày cho bệnh nhân nghèo và tòa nhà lưu trú gồm 576 giường phục vụ miễn phí cho thân nhân người bệnh.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.