The Next Iron Chef: Mùa thứ 2 lên sóng

19/01/2013 14:07 GMT+7

Với mong muốn quảng bá ẩm thực và du lịch Việt Nam, chương trình The Next Iron Chef - Tìm kiếm Siêu đầu bếp mùa 2 tiếp tục tiềm kiếm vị siêu đầu bếp mới từ 10 đầu bếp tham gia tranh tài tại TP.HCM.

Với mong muốn quảng bá ẩm thực và du lịch Việt Nam, chương trình The Next Iron Chef - Tìm kiếm Siêu đầu bếp mùa 2 tiếp tục tiềm kiếm vị siêu đầu bếp mới từ 10 đầu bếp tham gia tranh tài tại TP.HCM.

Thể lệ cuộc thi

Mùa thứ 2 diễn ra tại TP.HCM với các địa điểm nổi tiếng như Cảng Sài Gòn, Trường đại học Tôn Đức Thắng, hay khu đô thị Phú Mỹ Hưng… Đây là cuộc tranh tài của 10 đầu bếp chuyên nghiệp trong vòng 8 tuần. Mỗi vòng sẽ có một thí sinh thắng cuộc với điểm cao nhất và thí sinh với số điểm thấp nhất sẽ bị loại. Thí sinh thắng cuộc vòng trước sẽ có quyền ưu tiên đặc biệt cho vòng sau.

Trong mỗi vòng thi, các thí sinh phải trải qua hai thách thức bao gồm một thử thách nhỏ là tiềm kiếm nguyên liệu và một thử thách lớn là hoàn thành món ăn theo thời gian quy định của cuộc thi. Riêng trận chung kết, hai thí sinh tham gia tranh tài sẽ phải sáng tạo hoàn thành set menu 5 món trong một tiếng đồng hồ với sự giúp đỡ của hai phụ tá.


Xem video clip

Vòng tranh tài đầu tiên : Cảng Sài Gòn

Vòng đầu tiên của The Next Iron Chef - Cuộc chiến tinh thần đồng đội sẽ diễn ra tại Cảng Sài Gòn, một địa danh nổi tiếng với người dân Việt Nam - nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

10 thí sinh tham gia sẽ chia thành 5 đội, các thí sinh sẽ được quyền chọn đồng đội của mình. Các đội sẽ đi chợ để chọn mua nguyên liệu chính của mình. Mỗi đội có 45 phút để hoàn thành 2 món ăn. Đội nào có số điểm thấp nhất phải hoàn thành một thử thách nhỏ là nấu một món tráng miệng với các nguyên liệu có sẵn trong vòng 15 phút để loại ra một thí sinh.

Các thí sinh sẽ chia thành đội như sau :

Đội 1 : Văn Chung - Bá Thiện

Đội 2 : Đức Long - Anh Quốc

Đội 3 : Trọng Nghĩa - Văn Đường

Đội 4 : Gabriel Boyer - Ngọc Thuý

Đội 5 : Thúc Thiện - Anh Tuấn

Thí sinh chia sẻ họ đều rất hồi hộp không biết thử thách nào đang chờ đợi mình. Khi nghe thử thách đầu tiên là đi chợ mua nguyên liệu họ rất lo lắng. Vì các thí sinh ở mọi miền đất nước nên họ lo sợ về giá cả, phân vân không biết giá nào thì hợp lý vì trước giờ chỉ đứng nấu bếp, giờ phải đi chợ mua nguyên liệu nên không khỏi lo lắng. Tuy nhiên các thí sinh đều hoàn thành xuất sắc phần thi trong thử thách nhỏ của mình.

Sự phối hợp đồng đội của các cặp thi đấu rất ăn ý, phân chia công việc với nhau một cách nhịp nhàng. Do thi đấu gần bến cảng nên cũng không ít khó khăn như gió làm ảnh hưởng đến nhiệt độ lửa. 

Tập đầu tiên sẽ lên sóng truyền hình VTV3 vào lúc 11 giờ chủ nhật hằng tuần bắt đầu từ ngày 20.1.2013.

Danh sách 10 thí sinh tham gia:

1. Lê Văn Đường: khách sạn Niko

2. Gabriel Boyer: bếp trưởng nhà hàng Strata

3. Trần Anh Quốc: bếp trưởng nhà hàng Cường Phát

4. Nguyễn Thị Ngọc Thúy: tổ phó nhà hàng khách sạn Movempick

5. Nguyễn Thúc Thiện: bếp trưởng nhà hàng Refinery

6. Nguyễn Trọng Nghĩa: điều hành và giảng dạy Cooking class

7. Đỗ Bá Thiện: bếp trưởng khách sạn Kingston

8. Trần Văn Chung: làm việc tại nhà hàng 13 Lý Tự Trọng

9. Nguyễn Đức Long: bếp phó Fraser Suites

10. Lưu Anh Tuấn: bếp trưởng nhà hàng Ngon

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> The Next Iron Chef: Sở trường u - Việt tranh tài vòng chung kết
>> The Next Iron Chef: Trổ tài vào bếp với 250.000 đồng
>> The Next Iron Chef: Khi đầu bếp “đấu giá” thời gian

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.